Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

22/04/200500:00:00(Xem: 5037)
NGA: MÔI SINH GREENPEACE XUỐNG ĐƯỜNG
Các thành viên hội môi sinh Greenpeace hóa trang làm cây rừng biểu tình chống Luật Rừng Nga vì lo sợ là sẽ mở đường phá rừng ào ạt, hôm 21-4 bên ngoài Nhà Chính Phủ ở Moscow. Nhiều hội môi sinh, trong đó có cả ISEU, BCC, WWF-Russia, Greenpeace-Russia đang đòi hỏi sửa luật trên. Họ đã đưa các đề nghị lên Hạ Viện.

XĂNG TĂNG VỌT, DÂN MỸ VẤT VẢ
Giá xăng lên ào ạt, thế là hơn phân nửa dân Mỹ nói là họ cắt giảm việc lái xe và phải điều chỉnh nhiều sinh hoạt để đối phó nạn giá xăng cao, theo bản thăm dò AP-AOL. Cùng số đó nói là nếu không có gì thay đổi, thì họ tin là giá cao sẽ làm cho họ tài chánh khó khăn. Tới 51% tin là giá xăng cao sẽ gây khó khăn tài chánh các tháng sắp tới, và 3/10 nói giá xăng sẽ làm cho họ khó khăn nghiêm trọng.

BELLSOUTH LỢI TỨC GIẢM 33%
Công ty dịch vụ điện thoại BellSouth tường trình lợi nhuận đã giảm 33% trong quý đầu tiên, bất kể thương vụ có tăng thêm chút ít. Hãng viễn thông này nói là đã lời 1.06 tỉ đô cho 3 tháng kết thúc vào ngày 31-3, trong khi cùng thời kỳ năm ngối có lợi nhuận là 1.6 tỉ đô. Bell South đã thêm 253,000 khách hàng xài DSL trong quý đầu, và thêm 1.4 triệu khách xài Cingular Wireless. Cingular hiện có 50.4 triệu khách hàng.

ROBOT LÀM NÀI ĐUA LẠC ĐÀ
Đó là người máy robot dùng làm nài lạc đà dùng cho cuộc đua lạc đà đầu tiên với robot tại Doha. Trong cuộc đua độ dài 5 kilômét, chú nài robot đã thúc lạc đà chạy bứt hết các nài người thực, vượt kỷ lục người tới 20 giây đồng hồ. Từ tháng 12, Qatar đã chấm sử dụng trẻ em làm nài lạc đà và sửa soạn sử dụng nài robot kể từ 2005.

TIỄN ĐƯA 1 CẢNH SÁT
PROVIDENCE - Đám tang của thám tử James Allen đã cử hành sáng Thứ Năm ở tiểu bang Rhode Island Ông bị giết cuối tuần qua trong luc thẩm vấn 1 tội phạm. Nghi can cướp súng bắn chết nhà điều tra. Hàng ngàn cảnh sát vùng đông nam Hoa Kỳ nhập đoàn đám đông đưa linh cữu tới nhà thờ St Thomas để làm lễ.

NEGROPONTE: TỔNG GIÁM ĐỐC TÌNH BÁO
Thứ Năm là 1 ngày trọng đại đối với ông John Negroponte, 1 nhà ngoại giao kỳ cựu được TT Bush đề cử làm tổng giám đốc tình báo quốc gia đầu tiên. Thượng Viện họp khống đại trong ngày Thứ Năm để biểu quyét chấp thuận.
Ở địa vị tổng giám đốc tình báo, ông Negroponte sẽ trông coi tất cả 15 cơ quan an ninh tình báo - chức vụ này do Uûy Ban độc lập 911 khuyến cáo. Cựu ĐS Negroponte từng là ĐS Hoa Kỳ tại Iraq và tại tổ chức LHQ.

CÁC HÃNG CABLE TÌM SÁP NHẬP
Công ty mẹ của CNN là Time Warner cùng với công ty Comcast đã điều đình mua sáp nhập Adelphia Communications. Giới thông thạo cho hay Adelphia sẽ được mua với giá trên 17 tỉ rưỡi MK, tính chung các tài sản và cổ phiếu. Sau cuộc sáp nhập, công ty liên doanh sẽ mở cơ sở mới cung cấp chương trình truyền hình trả tiền trước.

KANSAS: MƯA ĐÁ LỚN
GREAT BEND - Mưa đá trút xuống 1 số khu vực trong tiểu bang Kansas Thứ Tư - phóng viên ảnh của đài truyền hình địa phương ghi lại hình ảnh của hột mưa đá lớn như quả bóng tuyết mà trẻ em chơi đùa. Thật là không may cho chủ của chiếc xe bị hòn mưa đá khổng lồ rơi trúng. Cac viên chức địa phương cho biết chỉ có vài báo cáo về thiệt hại do mưa đá gây ra.

TRUY ĐIỆU NẠN NHÂN COLUMBINE
Thứ Tư, thân quyến và bằng hữu tổ chức lễ truy điệu cac nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ súng tại trường trung học Columbine. Cac thập giá mang hình ảnh của 13 nạn nhân đã chết. Năm 1999, hai nam sinh Dylan Kleebold và Eric Harris tấn công bằng bom và súng, 13 người chết gồm 1 nhà giáo. Trường Columbine nghỉ 1 ngày, nhưng mở cửa để công chúng và cac gia đình làm lễ tưởng niệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.