Hôm nay,  

10,000 Lính Khủng Bố Quốc Tế: Mật Khu Ở Biên Giới Pakistan

27/07/200800:00:00(Xem: 3165)

(LAHORE) -- Vùng rừng núo hiểm trở mà các bộ lạc sống sát biên giới hai nước Pakistan và Afghanistan đã trờ thành an toàn khu của trên 10,000 quân khủng bố từ các nước tập trung về.

Tin này được rỉ ra từ báo cáo mật của tình báo Pakistan trình Thủ Tướng Pakistan, trước khi TT Bush đến viếng Pakistan. Từ lâu tình báo và chánh quyền Pakistan luôn phủ nhận nhưng kỳ này thì không bình luận gì cả.

 Số quân khủng bố này hầu hết là những người đến từ  ngoại quốc, chớ không phài ngưòi Pakistan hay Afghaistan, và ở đông nhứt tại những bộ lạc miền Bắc và miền Nam của vùng Waziristan .

Báo cáo cho biết việc tụ họp này bắt đầu từ năm 2007. Đa số đến từ Trung Đông, Nam Á, và Au châu. Nguyên do chánh là do con mồi chánh của quân khủng bố là quân đội Mỹ được tăng cường quân số ở Afghanistan. Quân khủng bố các nước đến đây vừa được an toàn để học đạo Hồi và kỹ thuật khủng bố, lại vừa có mục tiêu để giết chóc khi thực tập. Hầu hết những quân khủng bố ngoại lai đó là những người Hồi Giáo trẻ đến để đánh Mỹ mà họ tin là Mỹ đến để xâm chiếm nước này.

Họ đến với hình thức du lịch, thương buôn từ Dushanbe, Baku, Istanbul, Dubai, Sharjah, Delhi và  Frankfurt  đến  Kabul băng nhiều hảng máy bay. Nhiều người Afghans ở Kabul, Karachi, Dubai và Delhi với tư cách cơ sở du lịch đã giúp họ.Báo cáo cũng ghi rõ tên hai người Mỹ sanh tại Mỹ, là hai cán bộ hoạt vụ khủng bố, điều khiển đường dây khủng bố của Al Qaeda là Adam Gadhan bí danh Azzam al Amriki và  Abu Ahmad bí danh Amir Butt đã từng dàn xếp nhiều chuyến du lịch để những người trẻ từ US, UK, France, Germany, Belgium, Spain, Canada and Australia đến  Tỉnh Kunar để học đạo  Hồi và chiến thuật khủng bố. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.