Hôm nay,  

Nhật: Sắp Thử Tàu Bay Giấy Trong Không Gian

29/03/200800:00:00(Xem: 3734)

KASHIWA  -     Các khoa học gia và các nhà chế tạo tàu bay giấy origami sẽ phóng phóng tàu bay giấy trong không gian và tìm hiểu chuyến bay về địa cầu của nó. 1 nhà khoa học nói "Không đuà đâu - chuyện nghe qua có vẻ lố bịch và đơn giản là bất khả. Nhưng tàu bay giấy có thể sống sót khi xuống thật chậm".

Tàu bay giấy đã qua được 1 cuộc thí nghiệm về sức bền bỉ trong hầm gió trong tháng này và cơ quan không gian Nhật chấp thuận các cuộc nghiên cứu về tính khả thi, với lời hưá tài trợ 300.000 MK/năm. Trưởng dự án là giáo sư Shinji Suzuki, chuyên khoa hàng không và không gian của trường đại học Tokyo, nói : chuyến bay về thí nghiệm thành công với tàu bay giấy có thể đưa tới các thay đổi đáng kể ở thiết kế của phi thuyền hay những cuộc khảo sát thượng tầng khí quyển.

Ông thú nhận rằng 1 thập kỉ trước ông có ý hoài nghi khi 1 số chuyên gia bàn chuyện này với ông. Trong 1 cuộc thí nghiệm hồi đầu Tháng 2, tàu bay giấy dài 2.8 inches, rộng 2 inches sống sót sau 12 phút bay với tốc độ Mach 7 và nhiệt độ 446 độ trong hầm gió, tương tự điều kiện bay từ không gian vào khí quyển.

Khoa học gia Osamu Imamura, người làm việc chung với giáo sư Suzuki cho biết về lý thuyết thì tàu bay giấy kể trên có thể từ không gian trở về địa cầu.

Thách thức còn lại duy nhất nhưng cực khó là không có cách nào tiên đoán tàu bay giấy hạ cánh ở đâu và khi nào.

Theo kỹ sư không gian Yasuyuki Miyazaki của trường đại học Nihon, người ngoài dự án, tin rằng tàu bay giấy sẽ không trở về địa cầu vì phải có góc nhập khí quyển thích hợp.

Khoa học gia Suzuki gặp ông Toda, Hội-trưởng tàu bay giấy origami 10 năm trước, khi xem phóng tàu bay giấy dài 6.6 feet từ 1 đỉnh núi - vụ này thành công, gây ấn tượng với ông Suzuki. Nhân dịp ấy, ông Toda thổ lộ giấc mơ về phi thuyền giấy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.