Hôm nay,  

Thủ Tướng Anh Nói Tại LHQ: Xóa Gấp Đói Nghèo, Mù Chữ...

01/08/200700:00:00(Xem: 1787)

NEW YORK  -    Thủ Tướng Gordon Brown đã dùng bài nói chuyện tại bản doanh LHQ để thuyết phục cac nươc, doanh nghiệp và cá nhân hậu thuẫn cac kế hoạch đầy tham vọng nhằm khôi phục kế họach phát triển toàn cầu.

Ông noí đã tới lúc nhu cầu phát triển khẩn cấp cần có hành động khẩn cấp, và ông nói ông được hỗ trợ từ 12 lãnh tụ thế giới và 20 cơ sở kinh doanh hàng đầu, trong đó có Microsoft Corp., Google Inc. và Wal-Mart để giúp đạt mục tiêu.

Ông kêu gọi cộng đồngq úôc tế “xóa sổ các tên hung ác của thời đaị chúng ta, đó là: mù chữ, bệnh hoạn, nghèo đói, môi sinh hư hoại, kém phát triển...”

Nhà lãnh đạo nươc Anh hô hào gia tăng viện trợ và cac nỗ lực ngoại giao sau 2 ngày họp thượng đỉnh với TT Hoa Kỳ với cac cam kết hậu thuẫn Hoa Kỳ tại Iraq, Afghanistan và cac biện pháp chống khủng bố.

Các viên chưc Anh nhấn mạnh rằng trong tâm chính sach đối ngoại của Thủ Tướng Brown là vận dụng cùng luc sưc mạnh và trừng phạt có hậu thuẫn của cac chương trình phát triển và viện trợ kinh tế - ông Brown mô tả định hướng ấy là sự quân bình giữa "sức mạnh cứng" và "sưc mạnh mềm".

Ông Brown mong có thể dẫn đầu cộng đồng quôc tế trong nỗ lực phá vỡ bế tắc trong cac thương lượng tự do mậu dịch toàn cầu, và chấm dứt cuộc khủng hoảng Darfur.

Ông Brown muốn dùng các hậu thuẫn mà cac chiến dịch Make Poverty History và Live Earth thu được góp sưc vào cuộc vận động phát triển của ông.

Ông Brown dự định dùng bài nói chuyện tại LHQ để nêu ra các thất bại trong việc đạt tới các chỉ tiêu Thiên Niên Kỷ.

Khi nói chuyện với phóng viên tại khách sạn, Thủ Tướng Brown đã nhắc lại nhu cầu ủy quyền cho lực lượng 26,000 binh sĩ của LHQ và Liên Phi làm việc gìn giữ hoà bình tại Darfur.

ĐS Hoa Kỳ Zalmay Khalilzad hôm Thứ Hai cho biết các thành viên HĐ Bảo An hi vọng hoàn tất nghị quyết về Darfur trong 24 giờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.