Hôm nay,  

Bác Sĩ Cũng Chia 2 Phe

29/03/200500:00:00(Xem: 5142)
Cha mẹ của bệnh nhân Terri Schiavo muớn 1 bác sĩ giữ sự sống cho người bệnh liệt giường từ 15 năm, trong khi ông Michael thuê 1 bác sĩ khac với nhiệm vụ được mô tả là giúp thực hiện ý muốn của bà Terri.
1 người quả quyết rằng người bệnh tỉnh thức, nhận biết môi trường xung quanh - người kia nói rằng cuộc khảo sát quang tuyến nhận thấy hoạt động của cảm ứng điện ở não bộ không còn.
Người ngoài thấy câu trả lời thường tùy thuộc vào người trả tiền, nhưng nhà đạo đức về y học George Annas cho hay những bác sĩ cho thuê có vai trò sinh tử - ông giải thich : cuộc đối chiếu là quan trọng để thấy bên nào nói gần sự thật hơn.

Ông nhắc rằng y học không phải là khoa học chính xác, như trong trường hợp bị cáo Claus Von Bulow bị tố cáo chich insulin cho người vợ triệu phú trở thành hôn mê - Bulow bị kết án nhưng sau được miễn tố.
Ông Annas giải thích rằng các bác sĩ phải điều trần trung thực, nếu không họ sẽ không được thuê lâu ngày. Hiện có ít nhất 6 tiểu bang đặt vấn đề nên tin vào ý kiến các nhà chuyên môn đến mức nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.