Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

03/03/200500:00:00(Xem: 4994)
MỤC SƯ BIỂU TÌNH Ở TÒA TỐI CAO
Các mục sư từ Kentucky biểu tình ngoài Tòa Tối cao Hoa Kỳ ở Washington trong khi bên trong tranh luận về 2 hồ sơ liên hệ tới trưng bày 10 Điều Răn ở tòa án công cộng hôm 2-3-2005. Lý do nhiều người chống trưng bày bảng 10 Điều Răn vì cần tách rời tôn giáo và chính phủ, và có thể làm phiền người tôn giáo khác.

HỌP QUỐC HỘI NAM HÀN: QUYỀN CƯỚC BIỂU DIỄN
Dân biểu Nam Hàn Kim Moon-soo thuộc phe đối lập, Đảng Đại Quốc Gia, cầm một ly nước xông về phía chủ tịch quóác hội trong lúc các dân biểu đảng cầm quyền Đảng Uri nhảy ra ngăn cản ông trong khóa họp khoáng đại ở Seoul chiều 2-3-2005. Quốc Hội Nam Hàn chấp thuận hôm thứ tư kế hoạch dọn các bộ, sở chính ra khỏi Seoul để về 2 quận nông thôn Yongi và Kongju, khoảng 150 km phía nam thủ đô, bất kể chóáng đối từ nhiều dân cử.

CÓ MÁY DÒ TÌM NGƯỜI TRỐN THUẾ
Trang bị 1 máy điện toán xách tay và hệ thống máy ảnh đối chiếu BootFinder, anh Jay Juliano lái quanh New Haven, Conn., hôm 24-2-2008. Máy ảnh dò các số đăng bộ, đóái chiếu hồ sơ quận, để dò tìm người nợ thuế. Máy này đã giúp thành phố New Haven thu về hơn 1 triệu đô la tiền thuế nợ và tiền phạt đậu xe.

CÔ DÂU CHÚ RỂ HOA LỤC TỰ DO LY DỊ
Cô dâu chú rể Trung Hoa. Tỉ lệ ly dị Hoa Lục tăng hơn 20% năm ngoái, sau khi chính phủ hủy bỏ luật cũ, mà luật cũ đó buộc vợ chồng ly dị phải có giấy phép nhà nước.

LÁI MÁY CÀY VỀ BIỂU TÌNH
Xe máy cày đậu dọc đường phố, khi nông dân Ontario biểu tình tại Queen’s Park ở Toronto hôm 2-3-2005. Nhiều ngàn nông dân biểu tình phản đối điều họ gọi là khủng hoảng tài chánh trên khắp lĩnh vực nông nghiệp.

MẪU HẠM LINCOLN VỀ SAN DIEGO
SAN DIEGO - Hàng không mẫu hạm Abraham Lincoln đã trở về căn cứ ở San Diego. Con tàu dẫn đầu 1 hải đội trở về với thủy thủ của 5, 6 đơn vị khac nhau, gồm cac phi đội trực thăng chống tàu ngầm số 2 và số 47. Tất cả cac đơn vị trở về nghỉ đã tham gia công tac cứu trợ nạn nhân sóng thần ở vùng bao quanh Aán Độ Dương.

ÁO CHỐNG ĐẠN, NẠP ĐIỆN PHONE
Tại thành phố quảng cáo thời trang New York, vừa xuất hiện áo jacket tinh khôn. Aùo này mang cac mảnh biến điện mặt trời ở phía sau. Sản phẩm của Scott E-vest có pin khô để giữ điện biến từ quang năng, có thể nạp điện cho máy điện thoại di động. Kiểu áo này cũng có khả năng cung cấp điện để xem DVD qua màn ảnh có hình thức là kính mát. Nhà sản xuất còn quảng cáo rằng E-vest có khả năng chống đạn và chống dao đâm.

OHIO: CHÁY, DI TẢN
Sáng Thứ Tư, lực lượng cứu hỏa tổ chức di tản 1 tòa nhà kỹ nghệ bị cháy ở Forest Park (Ohio). Đài truyền hình địa phương báo tin mái nhà bị đe dọa sụp đổ và có cơ nguy hóa chất phát nổ. Cơ sở chế tạo máy của công ty Faxon có 160 công nhân làm việc. Phóng viên cho biết không ai bị thương vì hỏa họan.

XƯƠNG KHỔNG TƯỢNG 400,000 TUỔI
Xương hóa thạch của khổng tượng đã được trưng bày trong viện bảo tàng tự nhiên của trường Sierra College tại Rockland (California). Nhưng vật khảo cổ này được khám phá trong luc công nhân đào mương để đặt đường ống dẫn hơi đốt gần Elk Grove hồi Tháng 7. Cac nhà khảo cổ tin rằng tuổi của những hóa thạch này là từ 200 đến 400 ngàn năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.