Hôm nay,  

Luật Sư Thiên Tả Tố Lại: Dân Quyền Bị Mỹ Chơi Ép

12/02/200500:00:00(Xem: 4987)
NEW YORK - 1 luật sư kỳ cựu chuyên về dân quyền được biết tiếng qua các biện hộ cho các phần tử cực đoan và nổi loạn trong 30 năm hành nghề trong vùng New York thề chống lại cuộc truy tố bà về việc lén chuyển các thông điệp bạo động từ thân chủ bị tù cho các thuộc hạ của khủng bố.
Nữ luật sư Lynne Stewart 65 tuổi cũng là 1 nhà hoạt động thiên tả hôm thứ năm bị truy tố về tội mưu toan, yểm trợ vật chất kho khủng bố, gian lận chính phủ và đưa ra những phát biểu sai lạc.
Luật sư Ron Kuby nói "Đây là ngày đen tối của dân quyền và cac luật sư bảo vệ dân quyền - trong thời kỳ hậu 11-9, nơi cac nhà ly khai bị đối xử như kẻ phản bội, không ngạc nhiên khi thấy luật sư tranh đấu dân quyền trở thành đối tượng bị truy tố.

Bà Stewart cả quyết không làm gì sai sau nhận biện hộ vụ Abdel-Rahman và đại diện cho y cho tới ngày bà bị bắt năm 2002.
Giáo sĩ mù Abdel-Rahman bị truy tố năm 1995 về âm mưu đánh nổ cac kiến truc dấu ấn của New York, và dự mưu ám sát TT Ai Cập.
Bà Stewart có thể bị kết án 20 năm tù - bà được tại ngoại nhưng không được đi khỏi Iraq cho tới phiên tòa kết án ngày 15-7.
Các nhà công tố mô tả luật sư Lynne Stewart là người có thiện chí giúp đỡ khủng bố - công tố viên Christopher Morvillo nói trước tòa hồi cuối Tháng 6 tằng bà Stewart khai thác vai trò luật sư như là bình phong để chuyển cac thông điệp ra vào nhà tù, cho phép nghi can kích động khủng bố.
Theo ông, bà Stewart thất tín về lời hứa không cho phép bên ngoài liên lạc với giáo sĩ, ngoại trừ vợ và luật sư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.