Hôm nay,  

Hõan Xét Đề Cử Gonzalez Chức Bộ Trưởng Tư Pháp

03/02/200500:00:00(Xem: 4886)
WASHINGTON D.C. - Các nhà lập pháp CH hôm thứ tư nói rằng Thượng Viện chưa thể biểu quyết chấp thuận ông Alberto Gonzales giữ nhiệm vụ Bộ Trưởng tư pháp theo đề nghị của TT Bush 1 phần vì cac chính khach DC không muốn TT Bush có 1 thành công để nói đến trong thông điệp về tình trạng liên bang.
Khoáng đại Thượng Viện không biểu quyết về ông Gonzales ít nhất cho tới ngày mai. Nghị sĩ Harry Reid, lãnh tụ DC tại Thượng Viện, tuyên bố hôm thứ ba rằng sẽ mở tranh luận rộng rãi về vai trò của ông Gonzales trong việc phát triển cac chính sach về tù ngoại quốc của chính phủ Bush.

Trong cuộc tranh luận cùng ngày Thứ 3, nghị sĩ Patrick Leahy (DC-Vermont) nói cac nhà lập pháp DC chống sự đề cử ông Gonzales vì sự can dự của ông này trong việc hình thành 1 số chính sách làm hoen ố vai trò lãnh đạo đạo lý của Hoa Kỳ, đưa quân nhân và công dân Hoa Kỳ vào tình trạng bị đe dọa cao độ. Nghị sĩ Reid tiên đoán từ 25 đến 30 phiếu chống ứng viên Gonzales.
Để đối phó với chiến thuật trì hoãn, phe CH chỉ có đa số tương đối 55/44 tại Thượng Viện, phải chinh phục được ít nhất 5 nghị sĩ DC hay 4 nghị sĩ DC và nghị sĩ độc lập James Jefford để có túc số 60 phiếu đủ để ngưng thảo luận và bước qua biểu quyết. Cac chất vấn về đối xử với tù ngoại quốc cũng sẽ xẩy ra với ứng viên Bộ Trưởng nội an Michael Chertoff.
Uûy ban nội an và công vụ của Thượng Viện mở điều trần về ông Chertoff trong ngày hôm thứ tư. Ông Chertoff xac nhận rằng ông không hay biết cac cáo giac về lạm dụng ở cac nhà tù.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.