Hôm nay,  

Lhq: 200 Triệu Phụ Nữ Không Được Hướng Dẫn Ngừa Thai

25/10/200900:00:00(Xem: 1640)

LHQ: 200 Triệu Phụ Nữ Không Được Hướng Dẫn Ngừa Thai; LHQ: Kêu Gọi Cộng Đồng Thế Giới Giúp Kiểm Soát Dân Số

Tổng Thơ Ký Liên Hiệp Quốc, trong cuộc hội thảo định kỳ 10 năm về dân số thế giới, Ong Ban Ki-Moon cho biết có 200  triệu phụ nữ không được hưởng biện pháp ngừa thai và quá nhiều phụ nữ không đước phá thai một cách an toàn.  Lý do vì không được chương trình kế hoạch hoá gia đình giúp đỡ.
Cuộc hội thảo này qui tụ 179 đại diện chánh phủ tham dự. Trong dịp này LHQ cho biết muốn kiểm soát dân số  và phát triển chánh yếu là phổ biến biện pháp ngừa thai. Do vậy đại hội đồng cần cho phép hội thảo thường hơn thay vì 10 năm, để các quốc gia chia xẻ kinh nghiệm.


Tăng cường sức khoẻ, sự hiểu biết về ngừa thai cho phụ nữ .
Việc kiểm soát dân số đi liền với việc phát triển và giải quyết nạn thiếu thực phẩm. Hiện nay trên thế giới có hơn 3 tỷ người ăn không đủ no, trong đó 2 tỷ người bị suy dinh dưỡng và một tỷ người bị đói.
Vậy đến năm 2050, khi dân số lên đến 9 tỷ người, nghĩa là tăng 34%, cộng đồng quốc tế sẽ phải tăng 34% mức sản xuất nông nghiệp. Quả thật đây là một thách thức lớn đối với cộng đồng quốc tế.
Theo LHQ từ 30 năm qua, lĩnh vực nông nghiệp bị coi thường khiến  75% nạn nhân của nạn đói là nông dân hay công nhân nông nghiệp không có khả năng tự nuôi sống bằng sức lao động của mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.