Hôm nay,  

Mùa Đánh Cua Sóng Gió: 2 Ngư Dân Chết, 4 Mất Tích

18/01/200500:00:00(Xem: 4932)
ANCHORAGE - 2 ngư phủ thiệt mạng và 4 mất tich trong vùng biển Bering sau 2 tai nạn ở ngày đầu của mùa đánh bắt cua đầy nguy hiểm. Tàu Big Valley dài 92 feet và Sultan dài 134 feet ra khơi trong luc biển động và gió mạnh 40 dặm/giờ.
Chiếc Big Valley đặt căn cứ tại Kodiak bị chìm hôm Thứ 7 cách đảo St Paul 70 dặm về hướng đông và cách Anchorage 750 dặm về hướng tây.
Cùng trong ngày, trực thăng tìm thấy 3 thuyền viên mang áo phao nhưng 2 người đã chết.
Ông Gary Edwards là thuyền trưởng và chủ nhân chiếc Big Valley là 1 trong 3 người mất tich.

Lực lượng Duyên Phòng tin rằng trên tàu Big Valley có 6 người. 1 người mất tich khac là thuyền viên của tàu Sultan bị rơi xuống biển ở 150 dặm tây bắc đảo St Paul - người này đã được xác nhận lý lịch là Manu Lagai, cư dân Spokane. Khi rơi xuống biển, Lagai mặc áo mưa chứ không mang áo phao.
Cuộc tìm kiếm đang tiếp tục qua ngày hôm thứ hai. Đánh bắt cua là nguy hiểm vì mùa đông cua mới chắc thịt. Để chạy đua với thời gian, ngư dân bỏ ngủ để thả lưới sắt nặng 600 pound để bắt cua ở sat đáy biển.
Từ năm 1991 đến 1996, 61 người chết trong mùa bắt cua, đa số xẩy ra trong thời tiết xấu. Trong 4 năm qua, các hoạt động bắt cua mùa đông không xẩy ra đắm tàu và không ai thiệt mạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.