Hôm nay,  

Iraq: Điều Tra Vụ Nổ Súng Làm Chết Oan 2 Dân Thường

11/10/200700:00:00(Xem: 1622)

BAGHDAD  -    Các viên chức Iraq và Hoa Kỳ lại vừa bắt đầu điều tra 1 vụ nổ súng của nhân viên an ninh tư gây thiệt mạng 2 phụ nữ bản xứ - xác của 2 nữ tín đồ thiên chuá giáo đã được chuyển đến nhà thờ Thánh Nữ Mary để làm tang lễ. Nhà chức trách  Baghdad quy trách nhiệm nhân viên an ninh của Unity Resource Group, chủ là người Australia, bản doanh đặt tại Dubai. Unity cung cấp dịch vụ hộ tống cho nhóm RTI, trụ sở North Carolina giúp việc cho cơ quan viện trợ USAID. Toà ĐS Hoa Kỳ cho biết RTI có hợp đồng với USAID và phải tự chịu trách nhiệm về an ninh.

Trong vụ nổ súng lúc 1 giờ rưỡi chiều Thứ 3, nhân viên của Unity bắn 1 xe dân sự không ngừng sau dấu hiệu cảnh cáo, luớt tới phiá đoàn xe đang được hộ tống gần cơ sở của Unity ở qụân Karradah. 1 cảnh sát bản xứ xác nhận Unity đã ném bom khói cảnh cáo trước khi 2 nhân viên Unity nổ súng.

Người phụ nữ lái xe và hành khách ngồi ghế trước tử thương - 2 trong 3 người ngồi ghế sau bị thương. Các nhà điều tra thu nhặt được 19 vỏ đạn.

* Iraq: Thủ Lãnh Đa Số Shites Tại QH Chữa Bệnh Trở Về

BAGHDAD  -     Dân biểu al-Hakim, thủ lãnh khối đa số tại QH Iraq, vừa về nước sau thời gian chữa bệnh ung thư ở lân bang Iran.

Ông al-Hakim lãnh đạo HDD Tối Cao Hồi Giáo Iraq, là lực lượng chính trị Shites mạnh nhất được biết với danh xưng Liên Minh Thống Nhất Iraq. PTT Abdel Abdul Mehdi là 1 trong các viên chức cao cấp Shites chào đón ông al-Hakim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.