Hôm nay,  

Âu Châu: Cấm Hầu Hết Phi Cơ Iran Air Vì Không An Toàn

07/07/201000:00:00(Xem: 2278)

Âu Châu: Cấm Hầu Hết Phi Cơ Iran Air Vì Không An Toàn

BRUSSELS  -      Hôm Thứ Ba, Liên Âu loan báo cấm hầu hết phản lực cơ thương mại của Iran bay sang châu Âu, và khẳng định việc này không có liên quan với các trừng phạt của LHQ về chương trình tinh chế uranium.
Khối 27 nuớc giải tỏa các hạn chế với 2 hãng của Indonesia và đưa 1 hãng Suriname vào sổ đen vì không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn quốc tế. Danh sách 278 công ty hàng không ngoại quốc, đa số có những hoạt động không rộng lớn từ châu Phi và châu Á, đuợc thiết lập năm 2006 và đuợc cập nhật định kỳ.


Bà Helen Kearns, phát ngôn viên của ủy hội vận tải của Liên Âu, cho biết khoảng 2/3 số phi cơ mà Iran Air sử dụng, gồm Boeing 727, 747 và Airbus 320 bị đưa vào sổ đen sau 1 cuộc kiểm toán về an toàn.  Bà Kearns khẳng định "Trọng tâm kiểm soát của chúng tôi là an toàn, không là gì khác".
Iran Air có khó khăn trong việc bảo trì số Boeing đã mua từ thập niên 1970, vì Hoa Kỳ cấm bán phụ tùng cho Iran. Được biết, chính quyền Tehran đang định thay thế các phi cơ quá cũ bằng phi cơ họat động tầm trung mua của Nga, là lọai Tu-204, sẽ bắt đầu bay trong năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.