Hôm nay,  

Iraq: Sẽ Họp Với Loạn Quân, Mời Buông Súng Để Bầu Cử

28/11/200400:00:00(Xem: 4568)
BAGHDAD -- Ngoại Trưởng Iraq nói hôm thứ năm rằng chính phủ Iraq dự định sẽ sớm họp tại Jordan với các lãnh tụ loạn quân để thuyết phục họ tham dự tiến trình chính trị Iraq.
Lời tiết lộ của Ngoại Trưởng Hoshyar Zebari lần đầu tiên cho thấy chính phủ Iraq đã chịu họp với các lãnh tụ loạn quân. Zebari không nói về thời điểm họp hay lãnh tụ loạn quân nào sẽ tham dự buổi họp. Ông nói các viên chức Iraq đồng ý họp tại Amman, Jordan sau khi được yêu cầu bởi nhiều nhà ngoại giao trong hội nghị ở Ai Cập để đối thoại với phe kháng chiến.

“Mục tiêu thực sự là tiếp cận tới càng nhiều người càng tốt ở ngoài hay trong Iraq,” theo lời Zebari trong buổi họp báo hôm thứ năm ở bộ ngoại giao.
Các lãnh tụ loạn quân được mời họp sẽ là “một số người có thế lực chính trị và bộ tộc,” theo lời ông, nhưng từ chối nói thêm chi tiết.
Ông chỉ nói rằng chính phủ Iraq đón mừng “sự tham dự rộng rãi những người Iraq, ngay cả những người chôáng chính phủ, trong tiến trình” của chính trị, “nếu họ từ bỏ bạo lực và khủng bố,” theo lời ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.