Hôm nay,  

Tin Vắn

25/07/200900:00:00(Xem: 2673)

Tin vắn


Bắc Hàn: Tử Hình 1 Phụ Nữ Phân Phát Kinh Thánh
SEOUL  -     1 phụ nữ Bắc Hàn phân phối kinh thánh của thiên-chúa-giáo, là sách cấm dưới chế độ Kim Jong-il, đã bị hành quyết công khai trong tháng qua, theo tin của các nhà tranh đấu Nam Hàn.
Bà Ri Hyon Ok 33 tuổi là mẹ của 3 đưá con nhỏ, bị truy tố về các tội làm gián điệp cho Hoa Kỳ, Nam Hàn, và tổ chức các phần tử ly khai, theo hồ sơ toà án.
Phúc trình của nhóm điều tra tội ác chống nhân loại có ảnh căn cước của bà Ri, cũng cho biết : chồng, con, song thân của bà Ri đã bị đưa vào nhà giam chính trị phạm 1 ngày sau khi bà Ri bị hành quyết, ngày 16-6.
Những thông tin kể trên chưa thể đuợc kiểm chứng, và không thấy thông tấn Bắc Hàn KCNA nói tới.
Hiến pháp Bắc Hàn bảo đảm các quyền tự do tín ngưỡng, nhưng trên thực tế giới hạn nghiêm khắc mọi thờ phụng và hành đạo.

 

Ấn: trinh nữ Ở Truồng
Cày Ruộng Để Cầu Mưa
NEW DEHLI  -     Tuyệt vọng mong chờ mưa, nông dân Ấn Độ đã yêu cầu con gái chưa chồng của họ cày ruộng trong tình trạng lõa thể để các vị thần thời tiết chú ý, cho mưa đổ xuống.
Nhân chứng báo tin các trinh nữ tại tiểu bang Bihar thuộc miền tây Ấn Độ đẩy cày trong tiếng hò với những lời cầu khẩn thần mưa.
Bà Upendra Kumar, 1 viên chức xã, nói với nhà báo : dân làng tin rằng thần thánh sẽ bị xúc động để đổ mưa xuống đồng ruộng khô héo, giúp bảo đảm vụ muà.
Theo lời bà Kumar, đây là tục lệ tại nông thôn, và nông gia còn tiếp tục thực hành hình thức cầu khẩn như thế cho tới khi có mưa lớn.

Mỹ Có Thể Rút Chậm
Quân lực Mỹ có thể sẽ ở lại Iraq lâu hơn hạn chót 2011. Đó là lời nói của Thủ Tướng Nouri al-Maliki tuần này.


Khi chính phủ Maliki thuyết phục qúôc hội Iraq bỏ phiếu cho Hiệp Ước Tình Trạng Quân lực (SOFA), ông nói rằng hạn chót 2011 đã được khắc vào đá, nói, “Quân lực Mỹ sẽ rút khỏi toaà bộ lãnht hổ Iraq không trễ hơn ngày 31-12-2011.”
Lúc đó, chính phủ Bush nói thời hạn 2011 thực ra là dự tính thôi, vì còn tùy tình hình chiếns ự.
Tuần này,  khi viếng thăm Hoa Kỳ và họp với TT Obama, Maliki nói, “Nếu quân lực Iraq cần thêm huấn luyện và hỗ trợ nhiều thêm, lúc đó chúng tôi sẽ xét xem tình hình tùy theo nhu cầu Iraq.” Tuy vậy, các viên chức Iraq và Mỹ nói rằng lúc này đã làm đúng lịch trình rút quân rồi.


Ba Lan Vinh Danh Dalai
Dharamsala, Ấn Độ -- Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ được trao tặng vinh dự công dân danh dự tại Warsaw, thủ đô Ba Lan, tuần tới, theo lời một phát ngôn nhân của chính phủ Tây Tạng lưu vong.
Tenzin Taklha, thư ký văn phòng của Đức Đạt Lai Lạt Ma, noí với thông tấn IANS rằng đáp ứng thư mời của chính phủ Ba Lan, Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ thăm Ba Lan tuần tới và sẽ được trao tặng vinh dự công dân danh dự Ba Lan vaà ngày 29-7-2009.
Ngài sẽ có buổi thuyết giảng cho công chúng về đề tài Giá Trị Giáo Dục và Trách Nhiệm Phổ Quát tại đaị học Warsaw. Đây là chuyến viếng thăm Ba Lan lần thứ 4 của Đức Đạt Lai Lạt Ma. Sau đó, ngài sẽ thăm Đức và Thụy Sĩ cho các buổi thuyết pháp khác.

 

Biệt Hải Thổ Bắt 5 Hải Tặc Somalia
ANKARA  -    Hôm Thứ Sáu, biệt hải Thổ Nhĩ Kỳ bắt 5 tên cướp biển Somalia trong sứ mạng quốc tế tại vùng Vịnh Aden, bên ngoài bờ biển Somalia.
Bản tin quân sự Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận biệt hải theo tốc đỉnh TCG Gediz của hải quân Thổ Nhĩ Kỳ tham gia sứ mạng quốc tế đã xông lên thuyền máy của hải tặc sau khi ngăn không cho họ tấn công 1 thương thuyền.
Trực thăng của 1 chiến hạm Thổ Nhĩ Kỳ khác dự phần trong vụ này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.