Hôm nay,  

Mosul: Gặp Đường Hầm

10/09/200800:00:00(Xem: 3286)
MOSUL -- Trung úy Christopher Hanes bước vào lò bánh có tên là Friends và thấy ngay có nhiều khả nghi. Lò thì chưa xài, các thùng nước không có gì hết, và một thùng lớn đựng đầy đất cát.

Hanes và các lính trong đơn vị ông lôi thùng nước ra và thấy cửa vaò một đường hầm dài 50 feet chạy thẳng vào bản doanh dinh tỉnh trưởng gần đó. Với 250-300 người Iraq làm việc ở dinh tỉnh trưởng, và voơi hàng trăm người qua lại cho việc giấy tiờ, kinh doanh, một quả bom có thể sẽ gây thiệt haạ kinh khủng.

Khám phá hầm naỳ ngày 1-9-2008, ngaỳ đầu tháng chay Ramadan, cho thấy dân quân Sunni tuy bị thua tơi tả nhưng vẫn còn sức kháng cự ở Mosul, thành phố lớn thứ 3 Iraq, 225 dặm phía tây bắc Baghdad. Lý do khám phá ra lò bánh ngụy trang naỳ là nhờ tin tình baó điềm chỉ. Hai người Iraq lúc đó trong lò bánh nói là họ đang đaò để gắn ống nước để chuẩn bị cho lò bánh sẽ hoạt động kinh doanh. Nhưng khi trung úy Hanes kéo ống nứơc ra, thì là cửa hầm lộ ra. Bên trong hầm là một bản đồ vẽ lối đào hầm về hướng các khu nhà trong dinh tỉnh trưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.