Hôm nay,  

Quốc Tế: Hàng Ngàn Trẻ Em Sẽ Chết Đói; Tướng Than Shwe Từ Chối Nhận Điện Thoại TTK/LHQ, Không Trả Lời Văn Thư LHQ...

19/05/200800:00:00(Xem: 6680)

YANGON  -     Ông John Holmes, Phó TTK-LHQ phụ trách hoạt động nhân đạo, tới Miến Điện trong ngày chủ nhật để thuyết phúc các nhà lãnh đạo quân nhân nhận thêm cứu trợ ngoại quốc để giúp dân vùng bão lụt - phát ngôn viên LHQ tại Bangkok tỏ ý hi vọng rằng ông Holmes có thể gặp các Tướng để nói chuyện.

Chính quyền quân nhân cả quyết rằng họ có thể tự làm lấy việc phân phối cứu trợ, nhưng đã có dấu hiệu cho thấy 1 số nạn nhân bão lụt tại châu thổ Irrawaddy vẫn đang sống khốn khổ - họ nói : việc cứu trợ đã xong và đã đến lúc bắt đầu tái thiết.

Tướng Than Shwe không nhận điện thọai của TTK Ban Ki-moon, cũng không phúc đáp 2 văn thư của ông Ban. Văn thư thứ 3 sẽ được ông Holmes chuyển giao.

Cho tới nay, con số người chết vì bão Nargis đuợc biết là 78,000 và 56,000 người mất tích - các cơ quan từ thiện phỏng đoán số người chết là 128,000 và số người bị ảnh hưởng là 2.5 triệu.

Theo 1 phúc trình của LHQ, số người đuợc cứu trợ chỉ chừng nửa triệu. Thủ Tướng Gordonm Brown tuyên bố với BBC "Thật là bất nhân - các Tướng chỉ lo cho sự tồn tại của họ, hơn là phúc lợi của công dân".

Tổ chức Save The Children lo rằng hàng ngàn trẻ em sẽ bị chết đói - các chuyên viên nói "trẻ em đang sẵn thiếu ăn có thể chết chỉ trong vài ngày".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.