Hôm nay,  

Cá Hồi Thiên Nhiên Gần Hết Sạch Vì Các Bè Nuôi Cá Hồi

16/11/200800:00:00(Xem: 3358)

Cá Hồi Thiên Nhiên gần hết sạch Vì Các Bè Nuôi Cá Hồi; 1 Bè Nuôi Cá Hồi Tạo Ra 1 Vùng Tử Địa Rộng 3 Cây Số

UXBRIDGE, Canada (IPS) - Cá hồi nuôi đang hại cá hồi thiên nhiên. Đó là kết quả hội thảo của nhiều khoa học gia, và lời kêu gọi các nước hãy liên minh lại để cứu cá hồi thiên nhiên, nguồn thức ăn rất cần thiết và bỗ dưỡng của con ngừơi.
Hai mươi năm trở lại đây sinh thái cận duyên đã xuống cấp, cá hồi  thiên nhiên hiếm đi vì những bè nuôi cá hồi đã làm hại biển và cá hồi thiên nhiên. Lãnh tụ Da Đỏ Chief Bob Chamberlin ở  British Columbia, ờ bờ biển đông của  Canada, nơi nhiều cá hồi thiên nhiên nhứt cũng than ngành kỹ nghệ nuôi cá hồi, có khoảng 20 bè theo bờ biển vùng của Ong đã làm cá hồi ngoài biển không còn nữa.. 


Theo các khoa học gia  nuôi cá hồi bè  này vi phạm luật của Liên Hiệp Quốc Về Trách Nhiệm Ngành Ngư Nghiệp. Các nước  Norway, Canada, Chile, Scotland, và  Ireland  lập thành liên minh đồng thuận,  đang gởi một kiến nghị cho LHQ.
Lý do, nuôi được 1 kg cá hồi phải dùng hơn 3 kg cá hoang dã. Đáy biển dưói các bẻ nuôi cá hồi thành tử địa, không vật gì sống được.  Mỗi bè tạo một vùng tử địa rộng từ 3 km trở lên. 
Các nước cho mướn biển cận duyên để làm kỹ nghệ nuôi cá hồi hiện đang khổ vì không còn cá hồi thiên nhiên ngoài biển nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.