Hôm nay,  

Tq: Họp Các Công Ty Sản Xuất Sữa Bàn Số Phận Hãng Sanlu

18/10/200800:00:00(Xem: 2051)

 

BẮC KINH  -   Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin các công ty lớn sản xuất sữa bột đuợc mời dự 1 phiên họp về số phân của hãng Sanlu, trung tâm của vụ sữa nhiễm độc đưa 54,000 trẻ em vào nhà thương và ít nhất 4 bệnh nhi thiệt mạng.
Chính quyền Bắc Kinh tìm cách khôi phục kỹ nghệ sữa bột và hạn chế các ảnh hưởng của vụ nhiễm độc melamine, cũng là tác nhân gây ra vụ tai tiếng về thức ăn chó mèo tại Hoa Kỳ rước đây.
 Bộ y tế xác nhận các bệnh viện đang cứu chữa 5800 trẻ em, trong số này 6 trường hợp là nặng và thêm 2 em có sạn thận do hậu quả của melamine.
 Sanlu có 43% phần hùn của hãng Fonterra (New Zealand).
 Theo tin báo chí trong nước, 2 cơ sở đang định mua sáp nhập Sanlu là Wahaha và Sanyuan, trong khi HĐ quản trị của hãng Wondersun đang cân nhắc khả năng mua Sanlu.


 Ông Jin Biao là phó chủ tịch của Yili xác nhận rằng chính phủ triệu tập các hãng với mục tiêu chính là chỉnh đốn công tác thu mua sữa của Sanlu.
 Ông Jin trả lời điện thoại của phóng viên ngoại quốc rằng còn quá sớm để nói tới chuyện mua Sanlu.
 Phân tích gia Lianfang Chen của cơ sở tham vấn Orient Agribusiness đưa tin trọng tâm của buổi họp với viên chức thẩm quyền là thảo luận khả năng khôi phục Sanlu để công nhân tiếp tục làm việc, và mua sữa thô giúp các trại chăn nuôi.
 Công ty Fonterra cũng đang dự phần vào các cuộc tham khảo.
 Trong tháng qua, Fonterra đã hạ thấp giá trị phần hùn ở mức 85 triệu MK nhưng trong hồ sơ đầu tư chỉ đánh giá 38 triệu MK.
 Fonterra không dự phiên họp hôm Thứ Sáu, và sẽ đuợc viên chức của Sanlu báo cáo sau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.