Hôm nay,  

TQ: 4 Trẻ Chết Vì Sữa Độc, 6,244 Trẻ Bệnh Ngoàì Các Chợ Việt Nam Hiện Bán Nhiều Loại Sữa Nhập Lậu Từ Tq

19/09/200800:00:00(Xem: 1954)
BẮC KINH - Trên 1,200 người đưa con đi bệnh viện khám sức khoẻ tại thủ đô Bắc Kinh trong lúc thẩm quyền y tế Trung Quốc báo cáo trường hợp tử vong thứ tư gây ra do sữa nhi đồng nhiễm độc chất melamine, số trẻ em ngã bệnh là 6,244. Tại đặc khu Hongkong, sản phẩm sữa từ 1 công ty lục địa bị thu hồi sau khi phòng thí nghiệm khám phá melamine ở 8 trong 30 mẫu thử.

Cảnh sát tỉnh Hubei loan báo đã bắt thêm 12 người liên can và tịch thu 490 pound melamine.

Tân Hoa Xã báo tin trẻ em thứ tư thiệt mạng ở tỉnh Xinjiang, miền tây lục địa, tuy bệnh viện Yanqi nói là còn quá sớm để kết luận.

Theo phó thị trưởng của Shijuazhuang (thủ phủ của tỉnh Hubei), 87 người bị công an mời và 28 người bị tạm giữ. 1 nghi can họ Su khai đã mua 200 bao bột melamine, mỗi bao 44 pound từ Tháng 2-2007 đến Tháng 7-2008 và đã bán lại hết cho các nhà cung cấp sữa.

Mặt khác, tại Singapore, nhà chức trách ra lệnh thu hồi kem do hãng Shanghai Yili AB sản xuất sau khi phát giác có melamine.

Đã có sữa độc Trung Quốc vào Việt Nam hay chưa"

Theo đaì RFA, dựa vào báo chí trong nước cho hay, hiện giờ sữa Tam Lộc do Trung Quốc sản xuất chưa được phép nhập sang Việt Nam.

Bản tin nói là ngoài thị trường có bày bán nhiều loại sữa của Việt Nam và thế giới, nhưng không có sữa nào từ Trung Quốc, nhất là sữa bột hiệu Tam Lộc.Một bà nội trợ có con dùng sữa biết cho biết, trong Nam chưa nghe ai có con bị bệnh vì uống sữa bột Trung Quốc:

Tuy nhiên theo các quan chức về vệ sinh an toàn thức phẩm của Hà Nội thì, trên lý thuyết, sữa Tam Lộc chưa được nhập vào Việt Nam, nhưng ngoài chợ thì khó lòng mà kiểm soát hết  tất cả loại sữa không biết rõ nguồn gốc hay xuất xứ,  từ đâu tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.