Hôm nay,  

Lebanon: Các Phe Kình Chống

06/01/200700:00:00(Xem: 2057)

Lebanon: Các Phe Kình Chống

- Abdullah Chỉ Trích Hizbollah

Các phe nhóm đối lập tại Lebanon tiếp tục cuộc phản kháng đã kéo dài 2 tháng - tính đến nay, Hizbollah và các đồng minh cũng như chính quyền thân Tây Phương của Thủ Tướng Siniora đều không tỏ dấu hiệu nhượng bộ.

Các cuộc biểu tình do Hizbollah tổ chức đòi có thêm tiếng nói cho phe Shites và đồng minh - qua tháng thứ nhì của các cuộc xuống đường, khu trung tâm thương mại của thủ đô Beirut hầu như tê liệt. Thủ Tướng Siniora tuyên bố "Tình hình căng thẳng không lợi cho ai cả - các phe nên nhận ra rằng phải có thỏa hiệp" - ông Khalifeh, 1 trong 6 Bộ Trưởng của Hizbollah từ chức để phản đối, báo động rằng sự kiên nhẫn của đối lập đang bị thách thức. Ông Khalifeh cho biết phong trào chống đối sẽ leo thang, nhưng ôn hòa.

Về phần mình, Thủ Tướng Siniora vừa đưa sáng kiến giải quyết món nợ ước lượng 41 tỉ MK của công quỹ. Các vận động ngoại giao cũng đang tiếp diễn - gần đây nhất, các viên chức Hizbollah đã đi Riyadh để tham khảo quốc vương Abdullah. Chính quyền Abdullah chỉ trích các hành động của Hizbollah, trong khi hậu thuẫn chính phủ Siniora tương tự chủ trương của Bạch Oc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.