Hôm nay,  

5 Lữ Đoàn Tới Iraq Tháng 6: Sợ Ở Lâu Dài, Mỹ tốn 6.6 tỉ đô

10/03/200700:00:00(Xem: 2651)

5 Lữ Đoàn Tới Iraq Tháng 6: Sợ Ở Lâu Dài, Mỹ tốn 6.6 tỉ đô

WASHINGTON  -    Kế hoạch tăng quân số Hoa Kỳ tại Iraq sẽ lớn lao hơn, tốn kém hơn và cũng kéo dài hơn so với kế hoạch công bố trong Tháng 1, như là trung tâm của chiến lược Iraq - các viên chức nói còn quá sớm để biết kế hoạch sẽ thành công hay không và dường như Ngũ Giac Đài đang sửa soạn mở rộng sự can dự với giả định rằng vào mùa Hè sẽ thấy những tín hiệu cụ thể về kết quả mong đợi.

Kế hoạch của TT Bush dự kiến tăng thêm 21,500 binh sĩ, gồm 5 lữ đoàn sau cùng sẽ đến nơi vào khoảng Tháng 6. Quân phí liên hệ được phỏng tính là 5.6 tỉ. Các viên chức không cho biết kế hoạch này kéo dài đến chừng nào - Bộ Trưởng QP Robert Gates gợi ý là có thể xong vào muà Thu.

Toàn cảnh là khác trong những ngày gần đây - khi TT Bush công bố con số 21,500 binh sĩ tăng viện, Ngũ Giác Đài cho biết 1 số khác sẽ phải sang Iraq để làm vai trò yểm trợ. Quân số yểm trợ dự kiến ban đầu là 2,400 nhưng trên thực tế đã tăng gấp đôi, có thể nhiều hơn.

Ngoài ra, các viên chức hành pháp đã thương lượng trong tuần này với các nhà lập pháp về 1 tỉ MK bổ túc, ngoài 5.6 tỉ đã yêu cầu. Phí tổn thực tế lại tùy thuộc vào thời gian thi hành kế hoạch tăng quân để kiểm soát bạo động tại Iraq, ưu tiên là thủ đô Baghdad.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.