Hôm nay,  

Kinh Tế Tq Chạy Nóng Máy Làm Kinh Tế Thế Giới Suy Sụp

18/04/200400:00:00(Xem: 4825)
BEIJING -- Sức sản xuất và xuất khẩu hàng hoá của Trung quốc đã ảnh hưởng nền kinh tế Á châu, Aâu châu, và Mỹ châu La tinh lâu nay. Kinh tế thế giới sẽ lâm nguy khi nào bất chợt kinh tế Trung Quốc trật đường rầy. Và triệu chứng đã thấy khi guồng máy kinh tế TQ đã quá nóng, đang trên đà vượt tốc cháy máy lâm nguy hết kiểm soát được.
Ảnh hưởng đã thấy được ở các nước Á châu như Nam Hàn và Nhựt. Và tình hình đó có có thể lôi kéo nền kinh tế thế giới trước 1 năm tới đầy bất ổn.

Kinh tế Nam Hàn chỉ số tăng 12,2%, xuất cảng sang TQ tăng 45% là nhờ thị trường TQ tiêu thụ chất bán dẩn và hàng hoá trao đổi giữa 2 nước. Kinh tế Nam Hàn phát triển là nhờ xuất cảng sang TQ. Tỷ lệ phát triển đầu tư của các đại công ty Nam Hàn đã nói lên điều đó: Năm 2004 Cty Samsung Electronics lời 29%, Cty Mì Nong Shim 38%. Còn cường quốc kinh tế kế bên là Nhựt, kinh tế TQ chiếm 2,7% tỷ lệ phát triển sản lượng nội điạ. Tỷ lệ quan trọng cho sự phát triển kinh tế Nhựt đến mức nhà chiến lược kinh tế nổi danh của Nhựt lo ngặi nếu TQ nóng máy, kinh tế TQ lạm phát hay giảm phát thị trường chứng khoán Tokyo sẽ chao đảo ngay. 20 công ty của Nhựt làm ăn lớn với TQ sẽ gặp khó khăn lớn.
Cho nên năm 2004 trước nạn khủng bố gia tăng, giá xăng dầu lên, chỉ tệ mạnh quốc tế mất giá, các nước trên thế giói không còn nhìn về nền kinh tế Mỹ nữa, mà nhìn về TQ. Mối lo ngại chung nếu kinh tế TQ có việc gì bất trắc xảy ra, tưong lai kinh tế thế giới sẽ bị ảnh hưởng nặng và bất ổn Trước mắt năm tới là một năm đầy bất trắc...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.