Hôm nay,  

Cia: Ấn Độ Lây Aids Tràn Lan Làm Suy Yếu Quốc Phòng Mỹ

18/04/200400:00:00(Xem: 5044)
NEW DELHI -- Bản tường trình gần đây của CIA cho biết bịnh liệt kháng AIDS đang lan tràn sắp thành dịch hết kiểm soát được khắp Aán độ, làm suy yếu kinh tế và quốc phòng nước này, có thể ảnh hưởng đến Mỹ.
Phân tích tình hình CIA cho biết năm 1991, 92 mỗi ngày văn phòng bác sĩ Ấn chỉ tiếp khoảng 1 ngưòi bị bịnh AIDS, năm nay mỗi ngày có từ 10 đến 11 người bị bịnh thời đại ấy tới chữa trị.
Đa số những bịnh nhân loại ấy ban đầu là gái mãi dâm nhưng về sau có rất nhiều những phụ nữ là vợ những người lao động, thường là vợ những tài xế xe hàng đường xa.
Trước tình hình này Aán độ đã phản ứng bằng cách sản xuất và bán rẻ thuốc trị, kết họp 3 loại thuốc nước uống 3 lần trong ngày thành một thứ thuốc viên thay thế (generic) uống 1 lần 1 viên 1 ngày, giá rất rẻ, trung bình 1 năm chỉ tốn 300 đô thay vì phải tốn 12.000 $ như ở Mỹ. Các viện bào chế Aán có thể làm như thế vì luật Ấn không khắt khe bảo vệ đặc quyền sáng chế như ở Mỹ. Các viện bào chế Mỹ đang làm thủ tục chống lại việc làm của Aán.

Ấn là một đồng minh quân sự thân cận của Mỹ gần đây. Tình hình bịnh AIDS sẽ ảnh hưởng đến quân đội của Aán, Mỹõ mất một đồng minh quân sự mạnh ở Á châu.
Aán cũng là một đối tác thiết yếu của Mỹ, chánh yếu hơn Trung Quốc về khoa học kỹ thuật Tin học trên phương diện phát minh, sản xuất cũng như tiêu thụ hàng điện tửï.
Bill Gates của Microsoft đặt nhiều ưu tiên ở Aán cũng tìm cách giúp đỡ Aán độ để cứu vãn một thế hệ trước dịch bịnh AIDS. Nhưng luật lệ về bản quyền sáng chế cuả Mỹ về thuốc chỉ cho phép Bill Gates giúp vào quỹ giáo dục phòng ngừa bịnh AIDS mà thôi. Bổ đồng Microsoft giúp 20$ cho mỗi một người Aán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.