Hôm nay,  

Những Người Mỹ Sắp Về Hưu Tương Lai Sẽ Thê Thảm

18/04/200400:00:00(Xem: 4725)
WASHINGTON -- Hai cơ quan lớn chuyên nghiên cứu về những người về hưu của Mỹ, ASEC, EBRI, dựa vào khảo sát công phu, gần đây đã đồng loạt công bố tiên đoán tương lai ảm đạm của những người Mỹ sắp về hưu .
Đối với cá nhân, 38% ngưòi lao động Mỹ cho biết số tiền dự đoán để dành khi về hưu thấp hơn dự trù mong mỏi. Trừ cái nhà ra, chỉ có 45% để dành được 25 ngàn đô cho suốt những ngày còn lại của gia đình họ.
54% định sẽ về hưu khi 65 tuổi, nhưng thực tế tình hình buộc phải về hưu non vào tuổi 62.
42% cho biết người phối ngẫu có tính toán số tiền cần để xài đủ cho 2 vợ chồng về hưu và 58% những người còn lại không có tính toán gì cả.

Đối với xã hội. Medicare quỷ sẽ cạn sạch trước năm 2019. Quỹ an sinh xã hội chỉ có thể thu được để đủ cho 73% số người đủ điều kiện thụ hưởng trợ cấp. 65% những người hồi hưu đủ điều kiện hưởng an sinh phụ trội để đặt được mức sống tối thiểu không tin tưởng vào chương trình An sinh Xã hội. 54% được hỏi tỏ ra "vô cùng lo lắng" về chế độ an sinh xã hội, nên chỉ có 27% tăng số tiền đóng cho quỷ này để về hưu được hưởng.
Trên đây là những con số sưu khảo và lời tiên đoán của chuyên viên phân tích và bình luận như Michele Singletary của Báo Washington Post. Không biết bên trong có ý đồ chánh trị phe đảng trong mùa bầu cửû tổng thống không. Bất cứ cuộc thăm dò nào cũng có sai số cộng trừ 4% và chỉ có giá trị chỉ dẫn vì bản chất thăm dò xã hội, kinh tế học là khoa học không chính xác. Dựa vào những con số tưong đối để đoán tương lai, tương lai đó lại càng đáng dè dặt hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.