Hôm nay,  

Xóa Obamacare, Trump Ăn Sạch Bắp Giống Chính Trị Của Ông; Các Quận Cali Bầu Cho Trump Sẽ Thê Thảm Khi Xóa Obamacare

09/01/201700:00:00(Xem: 5008)
Khi những nhà lập pháp Cộng Hòa tại Quốc Hội bắt đầu việc hủy bỏ Obamacare, thì họ đang tạo nguy cơ làm tổn hại đến thành phần dân số dễ bị tổn thương tại California: toàn bộ những người đã bỏ phiếu cho ông Donald Trump.

Trong 49 của 58 quận của tiểu bang, gần 1/4 cư dân đã ghi danh vào Medi-Cal, là chương trình y tế Medicaid của California, mà Luật Chăm Sóc Vừa Túi Tiền (ACA) đã giúp để mở rộng, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Trung Tâm Ngân Sách và Chính Sách California không đảng phái, cho biết.

Trong ngày bầu cử, Trumgp đã thắng 8 trong số 15 quận với tỉ lệ phần trăm cao nhất của các khách hàng của Medi-Cal. Những nơi như Quận Kern và Tulare, ở xa nơi giàu có – và Dân Chủ chiếm đa số – các khu vực ven biển mà có lợi từ việc hồi phục do kỹ thuật đem tới.

Luật y tế ACA đã bơm vào kinh tế California 20 tỉ đô la, tạo 200,000 việc làm – 135,000 trong số đó là trong lãnh vực chăm sóc sức khỏe, theo một nghiên cứu trong tháng 12 từ Trung Tâm Nghiên Cứu Lao Động và Giáo Dục của Đại Học UC Berkeley cho biết. Nếu Luật ACA biến mất, thì Quận Kern, nơi mà tỉ lệ thất nghiệp 9.2% và 45% dân số ở trong chương trình Medi-Cal, sẽ mất khoảng 5,000 việc làm. Quận Tulare, nơi tỉ lệ thất nghiệp lên tới 10.8% là gấp đôi tỉ lệ trên toàn tiểu bang, sẽ mất 3,000 việc làm.

“Nếu Luật ACA bị hủy bỏ mà không có gì thay thế, thì chúng tôi phỏng đoán rằng những việc làm đó sẽ biến mất,” theo Laurel Lucia, đồng tác giả của nghiên cứu của Đại Học UC Berkeley, cho biết. “Một số quận mà đã bỏ phiếu bầu ông Trump bị mất mát nhiều nhất.”

Và nếu những cử tri bầu cho ông Trump tại California hay những nơi khác bắt đầu mất phúc lợi chăm sóc sức khỏe và việc làm của họ, thì nó có thể là ông Trump đã bắt đầu ăn bắp giống chính trị của chính ông rồi.

Ý kiến bạn đọc
10/01/201703:10:00
Khách
“Nếu Luật ACA bị hủy bỏ mà không có gì thay thế,( Trích )
Thật là buồn cười cho chứ Nếu luật bị hủy bỏ...
Trong tương lai bằng mọi cách và bằng mọi giá ,đảng Cộng Hòa sẽ xóa bỏ luật ACA là cái chắc.
Điều đáng bàn là đảng Cộng Hòa chắc chắn sẽ có luật thay thế luật ACA , nhưng luật bảo hiểm do đảng Cộng Hòa sửa đổi có công bằng và có lợi cho người dân hay không?
Hay sửa đổi mà lại mang nhiều phiền phức và tốn kém tiền của cho người dân thì đừng nên sửa thì hơn.
Chúng ta phải chờ xem mới có những nhận định đúng đắn được.
Phần nào chương trình ACA của tông tông O3ma bây giờ cũng lộ ra nhiều khuyết điểm và nó cũng ngốn tiền ngân quĩ cũng bộn bạc ,
Chuyện sửa đổi để nó được hoàn chỉnh là cần thiết.
Chỉ khi nào 2 đảng vì quyền lợi của người dân ,không đặt nặng đảng phái bắt tay chung lo việc dân việc nước thì chắc chắn luật bảo hiểm sẽ mang lại kết quả như người dân từng kỳ vọng.
09/01/201716:38:55
Khách
Không sao, chính tôi và gia đình cũng dùng Obămmmmkhe mà vẫn vote cho Trump, chẳng những vote mà còn cổ vũ thiên hạ vote cho Trump !
Trump trong khi tranh thắng đã nói ông sẽ bãi bỏ Obămmmm khe rồi, nên bây giờ Trump bỏ thật thì cũng chẳng sao, tất cả những người vote cho Trump đều chuẩn bị chuyện này !
Cái nhìn chung là nhìn cho nước Mỹ chứ không phải chỉ ích kỷ cho mình mà kiệt quệ người khác ! Chúng tôi nghĩ tới sự công bằng !
Phải làm mới có ăn, phải làm việc đóng góp cho xã hội thì mới xứng đáng hưởng chứ không phải trông vào bố thí !
Của do dạng ăn mày là của đáng tủi và đáng nhục hơn là đáng hãnh diện !
Ta không đến nỗi quá tệ để lao vào tranh đấu cốt để ăn cướp !
Bỏ Obămmmm khe tôi nghĩ Trump đã có kế hoạch khác, tuy lúc này chưa phải lúc, nhưng theo tôi Trump đã có !
09/01/201714:38:34
Khách
Rồi không sao đâu. Sẽ có một cái gì thay thế thôi. Một cái gì đó sẻ rẻ hơn, tốt hơn ACA. Xin hảy nhìn lại cho chúng tôi, những người khỏe mạnh, đi làm... và phải đóng tiền cho những người hưởng ACA (Obamacare.)
Laurel Lucia chỉ nhìn sự việc theo cái nhìn của người thua cuộc (đảng dân chủ) thôi. "Previously, Laurel worked on issues affecting health care workers as a Researcher/Policy Analyst for the Service Employees International Union (SEIU). She has served as an elected officer for two unions." Công đoàn trong mấy đại học ở cali cũng theo đảng dân chủ và đảng dân chủ, nhất là holliwood và trong các trường đại học đang cay cú lắm trong mùa bầu cử vừa rồi. Những người như Laurel Lucia muốn tung tin vịt ra để làm giao động niềm tin của chúng ta thôi.
Không biết bao lâu nữa họ mới chấp nhận là những người thua cuộc trong kỳ bầu cử vừa rồi, để họ chuẩn bị cho kỳ bầu cử tới, 2020.
...
09/01/201714:32:15
Khách
Theo như tin tức từ ban chuyển tiếp quyền lực của ông Trump, việc huỷ bỏ
Obamacre sẽ không xảy ra ngay lập tức, mà chánh quyền của ông Trump
cần ít nhứt 2 năm để tìm một giải pháp mới thay thế hợp lý hơn và chắc chắn
không bỏ qua thành phần nghèo cần có bảo hiểm sức khoẻ. Obamacare
đang trên đường phá sản vì chi phí gia tăng 2 con số mỗi năm, chỉ một vài
năm nữa. với cái đà gia tăng nầy, ngay cả người nghèo cũng không đủ
khả năng để mua Obamacare vì chi phí quá cao !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Một người vũ trang đã vào một nhà chọc trời ngay nơi phố chính đã bắn 4 người hôm Thứ Sáu, giết 2 người trong đó, và bắt 1 con tin trước khi bị giết sau khi cảnh sát bắn vào hắn.
Một tín đồ tân tòng Hồi Giáo, người nói về thèm muốn mở cuộc thánh chiến chống lại thường dân, đã bị truy tố hôm Thứ Sáu trong 1 âm mưu nổ nhiều quả lựu đạn
Ông John Bolton, ĐS Hoa Kỳ tại LHQ, hôm Thứ Sáu nghẹn lời trong lúc phát biểu về cái chết của bà Jeane Kirkpatrick, nguyên là ĐS Hoa Kỳ tại LHQ thời kỳ TT Reagan
Hôm Thứ Sáu, các nhà nghiên cứu khí tượng phỏng đoán mùa bão 2007 là ở trên mức trung bình. Chuyên viên William Gray tại trung tâm khí tượng của tiểu bang Colorado dự kiến
Đợt truyền nhiễm khuẩn E-coli gây bệnh gần 50 người tại vùng Đông Bắc đã trở thành mối quan ngại của giới trồng rau tại bờ Tây Hoa Kỳ, trong lúc nông dân đang hồi phục sau
1 thanh tra thiết lộ đã chết hôm Thứ Năm, 1 tuần lễ sau ngày tai nạn xe lửa giết chết 1 dồng nghiệp - ông Matthew Brooks 36 tuổi, cư dân Waldorf (Maryland), bị thương nguy kịch
Tân Chủ Tịch Hạ Viện sắp nhậm chức Nancy Pelosi (Dân Chủ-California) và Đương Nhiệm Chủ Tịch Hạ Viện Dennis Haster (Cộng Hòa, Illinois) đã cùng lãnh tụ lưỡng đảng ở quốc hội họp
Tai nạn trên xa lộ I-75 tại phạm vi thị trấn Woodhaven (Michigan) đã gây gián đoạn lưu thông nhiều giờ. Tin tức chưa đầy đủ của cảnh sát xác nhận ít nhất 2 người tử thương. Dòng xe dồn
Người con gái duy nhất lại là người đồng tính luyến ái của PTT Dick Cheney đã mang bầu - điều này phô bày 1 lần nữa sự khác biệt giữa cuộc sống riêng và cuộc sống công - Mary Cheney
Đó là cụ Jack E. Jorgensen, 87 tuổi, người sống sót từ trận đánh Pearl Harbor, bây giờ là cư dân Olanthe, Kan., hôm 7-12-2006 bùi ngùi họp mặt với các cựu chiến binh và gia đình ở
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.