Hôm nay,  

CBO Cảnh Báo: 2013, Mỹ Sẽ Suy Thoái Nữa; 51% Cử Tri: Chính Phủ Mỹ Sẽ Phá Sản Trước Khi Ngân Sách LB Được Quân Bình

23/05/201200:00:00(Xem: 7414)
Hai cuộc thăm dò mới cho thấy người Mỹ vẫn lạc quan về kinh tế -- vấn đề then chốt nhất trước ngày bầu cử tổng tống vào tháng 11 tới.

Thăm dò của Washington Post-ABC News cho thấy rằng hơn 80% người được thăm dò trả lời đánh giá nền kinh tế Mỹ ở mức tiêu cực.

Thăm dò cũng cho thấy ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng Hòa Mitt Romney hiện có tỉ lệ ủng hộ sát nút với Tổng Thống Obama trên vấn đề người có khả năng cải thiện nền kinh tế. Cả hai đều có số ủng hộ 47% -- và 55% không đồng ý với cách điều hành nền kinh tế của Obama.

Có nhiều tin xấu cho Obama: 30% cử tri được thăm dò nói rằng hiện tại họ cảm thấy tồi tệ hơn lúc ông Obama mới làm tổng thống vào tháng 1 năm 2009, và chỉ 16% nói rằng tình trạng khá hơn. 50% khác cho rằng tình trạng không thay đổi, như thế đại đa số, 83% phát biểu rằng họ thấy tình hình không tốt hơn lúc Obama mới nhận nhiệm sở.

Một thăm dò về vấn đề kinh tế khác, được thực hiện bởi Rasmussen Reports, 51% cử tri nói rằng họ rất lạc quan với khả năng của chính phủ liên bang để giải quyết kinh tế mà họ tin là chính quyền sẽ phá sản trước khi ngân sách liên bang được quân bình. Chỉ 36% tin tưởng chắc chắn rằng ngân sách sẽ được quân bình trước, và 13% nói họ không chắc.

Khác nhà Dân Chủ và Cộng Hòa có sự chia rẽ sâu xa về vấn đề này. 60% Dân Chủ cho rằng ngân sách sẽ được quân bình trước khi chính quyền liên bang khai phá sản, trong khi 70% Cộng Hòa nghĩ rằng phá sản sẽ xảy ra trước khi quân bình ngân sách.

Hầu hết thành viên của nhóm tea party, 78% nghĩ rằng chính quyền liên bang sẽ phá sản trước khi ngân sách được quân bình.

Liên quang đến tình hình kinh tế Mỹ, một bản tin khác cho biết rằng Hoa Kỳ sẽ đối diện với đợt suy thoái vào năm tới nếu Quốc Hội không chận đứng cắt giảm chi tiêu được hoạch định và gia tăng thuế vào tháng 1, theo các nhà phân tích ngân sách quốc hội cảnh báo hôm Thứ Ba.

Văn Phòng Ngân Sách Quốc Hội (CBO) không đảng phải nói rằng nếu các điều kiện tài khóa hiện nay được thi hành -- một số nhà quan sát gọi là “bờ vực tài khóa” -- nền kinh tế sẽ cho cụm ở tỉ lệ hàng năm là 1.3% trong nửa đầu năm 2013.

Sự xuống giốc đó “sẽ được xác định là suy thoái,” theo cơ quan nói trên cho biết trong một phúc trình.

CBO tiên đoán nền kinh tế sẽ suy thoái vào nửa sau của năm, với tốc độ hàng năm là 2.3%, làm cho sự gia tăng của tổng sản lượng nội địa chỉ ở mức 0.5%.

Hầu hết các nhà phân tích đều dự kiến một cuộc thương lượng mới sẽ được đạt tới để tránh bờ vực, nhưng với cuộc chiến bầu cử tổng thống và quốc hội sắp diễn ra vào tháng 11, chỉ vài tuần trước đáo hạn tài khóa, nhiều lo ngại là một cuộc thương lượng khó có thể thực hiện được.

Ý kiến bạn đọc
23/05/201213:46:28
Khách
Bài báo được dịnh một cách lũng củng, khó hiểu với người đọc. Độ rày VB coi bbooj hơi tệ về cách dịch thuật ... ;-( ...
23/05/201209:48:24
Khách
Nga-Tàu càng ngày càng fình ra :
Âu-Mỹ càng giờ càng teo dzô !
Sắp rày nước Mỹ suy tàn;
Em thấy lòng mình ngẩn ngơ !!!

Theo ''dịch lý'' / lẽ thịnh suy thì Âu-Mỹ đã đi hết cái chu kỳ vận hành ''thịnh vượng'' giả tạo qua vay $$$ mà ăn sang, qua mượn $$$ mà xài phí của nó và đang tới chu kỳ phải cong lưng, è vai kéo cày TRẢ NỢ dài dài !?

Cụ trạng sấm Nostradamus đã thấy tỏ tường cái nhân quả báo nhãn tiền, khi Cụ phán truyền: Kỷ nguyên 21 là kỷ nguyên của Đông Fương (Nga, Tàu, ... )

Sắp rày Âu-Mỹ suy tàn;
Em thấy lòng mình xót xa... ...xót gần !!!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Với một số cư dân từ Greenville (North Carolina) cho tới Magnet Cove (Arkansas), tin tức về Iraq là ảm đạm khiến cho họ bi quan về tình trạng đất nước người, nhưng mọi việc trong nước
Các trường dạy nấu ăn thường đòi học phí cao, khoảng $20,000/năm hay hơn. Nhưhg ngành ăn uống luôn là một ngành khó kiếm tiền, và nhiều học viên tốt nghiệp các trường dạy nấu ăn
New York City vừa đưa ra một quyết định quan trọng: đóng cửa các trường cấp 2. Theo New York Post, khoảng 50 trong tổng số 220 trường trung học cấp 2 đã bị đóng cửa trong hai năm qua
Để biết có cần giảm cân hay không, hãy theo chỉ số BMI (tỷ lệ giữa chiều cao và cân nặng). BMI từ 18.5 đến 24.9 là bình thường, từ 25 đến 29.9 là nặng cân, và từ 30 trở lên là béo phì.
trăm ngàn cặp vợ chồng in trí mình đã ly dị rồi vì đã nộp đơn và làm những thủ tục thông thường về ly dị. Nhưng khi cần đi một bước nữa hay khi dính líu
Cuộc chiến Iraq đã nâng số tử vong của lính Mỹ lên tới 3,000 đang là vấn đề nóng hổi làm nhức nhối mọi con tim Hoa Kỳ đúng vào năm mới 2007, được báo The Age bình luận như sau.
Thương vụ đĩa nhạc Hoa Kỳ vẫn giảm đều trong năm 2006, giảm gần 5% so với năm trứơc. Tuy nhiên tổng thương vụ âm nhạc lại tăng, nhờ thương vụ nhạc bán qua mạng tăng vọt. Thương vụ nhạc 
1 bé trai 3 tuổi rơi từ cửa thoát thân khi hỏa hoạn của tầng 4 đã được 2 người bộ hành đi qua đón kịp. Tin cảnh sát quận Bronx cho biết 2 ông Julio Gonzalez
Bộ tư lệnh phòng không Bắc Mỹ (NORAD) loan báo 1 hỏa tiễn đẩy đã dùng của Nga vào khí quyển phía trên 2 tiểu bang Colorado và Wyoming trong ngày hôm Thứ Năm - phát ngôn viên
Vệ binh quốc gia tại 1 trạm quan sát giữa Mexico và Arizona buộc phải tránh 1 nhóm vũ trang mà sau đó rút lui vào nội địa Mexico - vệ binh quốc gia không được phép
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.