Hôm nay,  

Tin Ngắn Hoa Kỳ

31/03/201000:00:00(Xem: 2392)

Tin Ngắn Hoa Kỳ
Obama: Muốn Chinh Phục Phong Trào Tea Party
WASHINGTON  -     Trả lời phỏng vấn trong chương trình "Today" của NBC, hôm Thứ Ba TT Obama cho hay ông tin rằng Tea Party đuợc xây dựng quanh "nhân" là những người không tin ông là công dân Hoa Kỳ, và có khuynh hướng xã hội chủ nghĩa.
Hơn thế, ông coi phong trào Tea Pary như là tập họp những người có các quan ngại hợp lệ về nợ của chính phủ và không biết có phải chính quyền này đang tìm cách giải quyết quá nhiều vấn đề khó khăn cùng lúc.
Ông cảm thấy thành phần cốt lõi của Tea Party có nghi vấn về tính hợp thức của ông ở chức vụ TT.  Nhưng, ông khẳng định không muốn "tô màu bằng cọ sơn lớn" và hi vọng có thể chinh phục những thành viên có những quan ngại hợp lệ của dòng chính.
++++

Obama: Ký Luật Cho SV Vay Tiền Học ; SV Sẽ Trả Nợ Học 10% Lợi Tức, Thay Vì 15%

WASHINGTON  -      Trong ngày Thứ Ba, TT Obama ký ban hành điều luật trong kế hoạch cải tổ y tế sâu rộng cho phép chính phủ nhận nhiệm vụ cấp nợ đi học cho sinh viên, thay thế các ngân hàng và cơ sở tài trợ.
Với điều luật này, khoảng 50% sinh viên sẽ nhận đuợc tài trợ của liên bang và khoảng 8.5 triệu sinh viên có thể đi học bằng quỹ Pell Grants.
Tiền tiết kiệm thu lại đuợc từ biện pháp này giúp củng cố Pell Grants và tạo điều kiện dễ dàng cho cựu sinh viên trả nợ.  Thêm vào đó, người vay sẽ thấy lãi suất vay mượn thấp hơn, và tỉ lệ cấp nợ cao hơn.
Trong bài nói chuyện phát thanh ngày Thứ Bẩy hàng tuần, nhà lãnh đạo hành pháp đã kể ra các phúc lợi của cải tổ. Ông Obama nhấn mạnh "Chương trình cấp nợ đi học sẽ tiết kiệm tiền thuế của công dân ước lượng 88 tỉ trong 10 năm để đạt mục tiêu có tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp bậc cao đẳng đứng đầu thế giới".


Từ năm 2014, cựu sinh viên sẽ trả nợ đi học bằng 10% lợi tức, thay vì trước đây là 15%.

++++

Mỹ, Nga: Ký Hiệp Ước Giảm Vũ Khí Nguyên Tử Vào 8-4

WASHINGTON  -     TT Obama muốn hiệp ứơc mới về hạn chế vũ khí nguyên tử của 2 siêu cường được Thượng viện phê chuẩn trước cuối năm.
Ông sẽ gặp TT Nga tại Prague ngày 8-4 để cùng ký văn kiện thay thế hiệp ước viết bằng tên tắt START đã hết hạn cuối năm qua và gửi sang Thượng Viện trước cuối Tháng Tư.
Tại Bộ ngoại giao Hoa Kỳ hôm Thứ Hai, thứ trưởng Ellen Tauscher, đặc trách tài giảm binh bị, cho hay: các chi tiết kỹ thuật đang đuợc sọan thảo tại Geneva, nơi 2 đoàn thương thuyết thảo luận về các phương thức trao đổi dữ kiện và thực hành các kiểm định.
Các nghị sĩ  CH nói không vội xem xét.
Thứ trưởng Tauscher cho biết mỗi bên sẽ không đính kèm các tuyên bố đơn phương để không ảnh hưởng kế hoạch lá chắn phi đạn của Hoa Kỳ tại châu Âu và tại Hoa Kỳ.

++++

Wa: Cảnh Sát Dùng Xe Chặn Một Xe Van Bỏ Chạy
Một nhân viên cảnh sát Tuần Tra Tiểu Bang đã dùng xe tuần tiễu của ông để chặn một chiếc xe van chạy trốn trước khi chiếc xe van rợi xuống từ trên cao 15 bộ.
Sau đó người lái xe van bị bắt vì lái xe dưới ảnh hưởng rượu, theo báo cáo của cảnh sát Tuần Tra Tiểu Bang.
Vào khoảng 2 giờ 45 chiều thứ Năm 25/3, nhân viên tuần tra nhận một cú gọi báo có 1 chiếc xe van hư nằm chắn một làn đường phía nam xa lộ 405 gần đường 85 St.
Trong khi cảnh sát Tuần Tra Jeff Anderson đến hiện trường, người lái xe van đang chạy xe từ từ ở một khúc quanh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.