Hôm nay,  

Atlanta: Mới Tuyển Mộ, Tới 1/3 Cảnh Sát Có Tiền An

19/10/200800:00:00(Xem: 4317)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

 

ATLANTA - Keovongsa Siharath bị bắt tại Quận Henry vì tội đã đánh cha ghẻ. Jeffrey Churchill bị tội hành hung một người phụ nữ trong lúc cãi lộn ở trong bãi đậu xe của khu doanh nghiệp. Calvin Thomas đã bị bắt giam tại Quận DeKalb vì tội giấu cất vũ khí. Cả ba bây giờ là cảnh sát tại Sở Cảnh Sát Atlanta.

 

Hơn 1/3 cảnh sát tốt nghiệp tại Học Viện Cảnh Sát Atlanta hiện nay đã từng bị bắt hay dính dáng đến tội phạm hình sự, theo một nghiên cứu đối với các đơn xin việc của họ. Những người bị bắt xếp hạng từ tội nhỏ như ăn cắp vặt trong tiệm tới tội  bạo hành gồm hành hung. Hơn 1/3 cảnh sát đã từng bị từ chối bởi các cơ quan chấp hành luật lệ khác, và hơn một phân nửa người được mướn đã thừa nhận là từng dùng ma túy.

 

Vincent Fort, nghị sĩ tiểu bang ở Atlanta, nói rằng, "Rất là phiền phức vì rằng các người có thể gây khó khăn trên đường phố để phục vụ và bảo vệ và họ đã có những lịch sử mà khiến cho họ không đủ tiêu chuẩn để phục vụ tại những cơ quan khác."

 

Nhưng cảnh sát Atlanta nói rằng vấn đề không đơn giản như vậy. Các giới chức đã từng cố gắng không thành công qua hàng chục năm để mướn thêm 2,000 cảnh sát, một nỗ lực bị tổn hại bởi cơn khủng hoảng ngân sách của năm nay. Với sự cạnh tranh đối với việc tuyển mộ nhân viên trong số các cơ quan thi hành luật lệ, Atlanta đã phải thực hiện một số nhượng bộ.

 

Sĩ quan cảnh sát Elder Dancy, phụ trách đơn vị tuyển mộ nhân sự cho sở cảnh sát Atlanta, nói rằng, "Chúng tôi rất muốn, trong một thế giới lý tưởng, nhìn thấy tất cả mọi người đến ghi danh đều có hồ sơ trong sạch, nhưng rõ ràng điều đó không phải là hiện thực. Tôi không tin rằng các bạn có thể tìm thấy bất cứ sở cảnh sát nào tuyển mộ nhân sự chỉ toàn là những người ghi danh tham dự với hồ sơ trong sạch."

 

Robert Friedmann, giáo sư về công lý tội phạm tại đại học Georgia State University, cho biết là 3 thập niên trước, những cảnh sát có lý lịch tội phạm thì ít hơn nhiều so với ngày hôm nay. Nhưng thời gian thay đổi và nhiều cơ quan đã uyển chuyển trong các chính sách tuyển mộ nhân viên.

 

Dancy không muốn tiết lộ tất cả những giới hạn của Atlanta nhưng nói rằng sở cảnh sát không mướn bất cứ ai phạm trọng tội hình sự, hay những ai bị kết án vì phá hoại luật công lý, hay phạm tội bạo hành trong nhà.

 

Các giấy tờ của cảnh sát cho thấy rằng nhiều người mà họ tuyển dụng có những điểm tì vết trong hồ hơ. Báo Atlanta Journal-Constitution, qua một yêu cầu của Luật về Hồ sơ Mở, đã hỏi vào giữa tháng 8 những giấy tờ ghi tên công việc của 2 lớp đang mới ra trường của Sở Cảnh Sát Atlanta. Sở Cảnh Sát đã cung cấp 36 hồ sơ mà cảnh sát đã tuyển mộ gồm những người vừa mới ra trường hôm 10 tháng 6 và 4 tháng 8. Tất cả những người tốt nghiệp đều hiện đang là cảnh sát ở Atlanta.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.