Hôm nay,  

Atlanta: Mới Tuyển Mộ, Tới 1/3 Cảnh Sát Có Tiền An

19/10/200800:00:00(Xem: 4316)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

 

ATLANTA - Keovongsa Siharath bị bắt tại Quận Henry vì tội đã đánh cha ghẻ. Jeffrey Churchill bị tội hành hung một người phụ nữ trong lúc cãi lộn ở trong bãi đậu xe của khu doanh nghiệp. Calvin Thomas đã bị bắt giam tại Quận DeKalb vì tội giấu cất vũ khí. Cả ba bây giờ là cảnh sát tại Sở Cảnh Sát Atlanta.

 

Hơn 1/3 cảnh sát tốt nghiệp tại Học Viện Cảnh Sát Atlanta hiện nay đã từng bị bắt hay dính dáng đến tội phạm hình sự, theo một nghiên cứu đối với các đơn xin việc của họ. Những người bị bắt xếp hạng từ tội nhỏ như ăn cắp vặt trong tiệm tới tội  bạo hành gồm hành hung. Hơn 1/3 cảnh sát đã từng bị từ chối bởi các cơ quan chấp hành luật lệ khác, và hơn một phân nửa người được mướn đã thừa nhận là từng dùng ma túy.

 

Vincent Fort, nghị sĩ tiểu bang ở Atlanta, nói rằng, "Rất là phiền phức vì rằng các người có thể gây khó khăn trên đường phố để phục vụ và bảo vệ và họ đã có những lịch sử mà khiến cho họ không đủ tiêu chuẩn để phục vụ tại những cơ quan khác."

 

Nhưng cảnh sát Atlanta nói rằng vấn đề không đơn giản như vậy. Các giới chức đã từng cố gắng không thành công qua hàng chục năm để mướn thêm 2,000 cảnh sát, một nỗ lực bị tổn hại bởi cơn khủng hoảng ngân sách của năm nay. Với sự cạnh tranh đối với việc tuyển mộ nhân viên trong số các cơ quan thi hành luật lệ, Atlanta đã phải thực hiện một số nhượng bộ.

 

Sĩ quan cảnh sát Elder Dancy, phụ trách đơn vị tuyển mộ nhân sự cho sở cảnh sát Atlanta, nói rằng, "Chúng tôi rất muốn, trong một thế giới lý tưởng, nhìn thấy tất cả mọi người đến ghi danh đều có hồ sơ trong sạch, nhưng rõ ràng điều đó không phải là hiện thực. Tôi không tin rằng các bạn có thể tìm thấy bất cứ sở cảnh sát nào tuyển mộ nhân sự chỉ toàn là những người ghi danh tham dự với hồ sơ trong sạch."

 

Robert Friedmann, giáo sư về công lý tội phạm tại đại học Georgia State University, cho biết là 3 thập niên trước, những cảnh sát có lý lịch tội phạm thì ít hơn nhiều so với ngày hôm nay. Nhưng thời gian thay đổi và nhiều cơ quan đã uyển chuyển trong các chính sách tuyển mộ nhân viên.

 

Dancy không muốn tiết lộ tất cả những giới hạn của Atlanta nhưng nói rằng sở cảnh sát không mướn bất cứ ai phạm trọng tội hình sự, hay những ai bị kết án vì phá hoại luật công lý, hay phạm tội bạo hành trong nhà.

 

Các giấy tờ của cảnh sát cho thấy rằng nhiều người mà họ tuyển dụng có những điểm tì vết trong hồ hơ. Báo Atlanta Journal-Constitution, qua một yêu cầu của Luật về Hồ sơ Mở, đã hỏi vào giữa tháng 8 những giấy tờ ghi tên công việc của 2 lớp đang mới ra trường của Sở Cảnh Sát Atlanta. Sở Cảnh Sát đã cung cấp 36 hồ sơ mà cảnh sát đã tuyển mộ gồm những người vừa mới ra trường hôm 10 tháng 6 và 4 tháng 8. Tất cả những người tốt nghiệp đều hiện đang là cảnh sát ở Atlanta.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Lục quân tổ chức 1 cuộc diễn tập vào lúc gần trưa Thứ Năm để giới thiệu 1 phần trong hệ thống tác chiến tương lai kỹ thuật cao
Cách Bạch Oc khoảng 1 ngã tư đường, phóng viên được lệnh di tản khoảng nửa giờ tại Trung Tâm nghị hội Jackson Place hồi sáng Thứ Sáu
Tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ trong tháng đầu của năm 2007 là 4.6%, cao nhất 4 tháng trong lúc giới chủ tỏ ra dè đặt
Do ảnh hưởng của hệ thống bão khắp vùng đông nam Hoa Kỳ, các học khu miền bắc tiểu bang Georgia đã thông báo cho trẻ em tạm nghỉ học vì tuyết
Nhà chức trách miền Tây Pennsylvania đã cho tái lập lưu thông qua 3 trong 4 cây cầu ở phạm vi quận Beaver bị đóng trong đêm
Gavin Newsom, và người vợ lúc đó là bà Kimberly Guillfoyle Newsom, trong buổi mừng thắng cử chức Thị Trưởng San Francisco
Tại buổi cầu nguyện theo thông lệ hàng năm trong giờ ăn sáng tại 1 khách sạn vùng thủ đô Washington sáng Thứ Năm
Tướng lục quân George Casey chịu trách nhiệm chiến trường Iraq trong 2 năm rưỡi bị đả kích bởi chính nghị sĩ McCain
Các công tố viên liên bang đang chuẩn bị truy tội chống lại 1 cựu viên chức CIA và 1 nhà thầu quốc phòng tại San Diego
5, 6 bộ phận quang báo đặt ở các cây cầu và những địa điểm khác trong khu vực Boston gây hoảng sợ cho cư dân thành phố
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.