Hôm nay,  

DB Trần Thái Văn Tiếp Phái Đoàn Lãnh Đạo Trẻ Đài Loan

19/05/200700:00:00(Xem: 2584)

DB Trần Thái Văn đang tiếp xúc với phái đoàn lãnh đạo trẻ Đài Loan
  Irvine (CA) – Dân biểu Trần Thái Văn đã  tiếp đón phái đoàn  các  nhà lãnh đạo trẻ của Đài Loan  thăm viếng Quận Cam vào ngày thứ  Sáu vừa qua.

Phái đoàn bao gồm nhiều lãnh đạo trẻ Đài Loan trong khoảng 25 đến  40 tuối, đại diện cho  các đảng Dân Chủ Cấp Tiến (Democratic Progressive Party), đảng Đài Loan  Đoàn Kết (Taiwan Solidarity Union) và nhiều đại diện của các quận Hạt, tỉnh của Đài Loan.

Phái đoàn đã thăm viếng  Thủ đô Hoa Thịnh Đốn và nhiều Tiểu bang khác  trong đó có California với mục đích quan sát hệ  thống  hành pháp và lập pháp của Hoa Kỳ. Trong dịp này phái đoàn  có cơ hội  học hỏi , trao đổi kinh nghiệm với các nhà lãnh đạo trẻ của Hoa Kỳ.

Tổ chức Hội Đồng Lãnh Đạo Trẻ Hoa Kỳ hay “American Council of Young Political Leaders” , gọi tắt là “ACYPL” với sự tham dự của lưỡng đảng Hoa Kỳ, một tổ chức vô vụ lợi,  với mục tiêu giáo dục, giúp cho những nhà lãnh đạo trẻ  Hoa Kỳ đang  có thành tích  vượt trội, có sự hiểu biết thêm về sinh hoạt, kinh nghiệm của các nhà lãnh đạo trẻ khác trên thế giới. 

Hàng năm ACYPL tuyển chọn nhiều nhà lãnh đạo trẻ Hoa Kỳ qua sự đề cử của một thành viên của ACYPL, để trao đổi, thăm viếng nhiều quốc gia khác nhau. Ngược lại tổ chức này cũng đón nhận  những phái đoàn lãnh đạo trẻ của  quốc gia khác thăm viếng Hoa Kỳ.

Dân Biểu Văn là một thành viên thường trực của ACYPL.  Ông cho biết, trong chiều  hướng  đào tạo các nhà lãnh đạo trẻ người Mỹ  gốc Việt, Dân biểu Văn đã đề  cử Nghị viên Dina Nguyễn tham dự  khoá hội thảo, huấn luyện  lãnh đạo  với nhiều vị dân cư khác tại thủ đô Sacramento, California. Ông cũng đề nghị cho Nghị Viên Andy Quách thăm viếng thiện  chí  Ai Cập và Jordan. Mới gần đây DB Văn đã đề nghị cho Nghị Viên Tạ Đức Trí tham dự hội nghị những nhà lãnh đạo trẻ giữa Hoa Kỳ và Thụy sĩ.  Ông Trí sẽ lên đường vào cuối tuần này.

“Ngoài việc phục vụ cộng đồng địa phương của các vị dân cử trẻ gốc Việt, chúng tôi mong muốn đưa các vị dân cử trẻ của chúng ta thăm viếng  nhiều quốc gia trên thế giới với mục đích  giúp cho các bạn trẻ  này có cơ hội học hỏi, tiếp xúc,  chia sẻ kinh nghiệm  với nhiều quốc gia bạn” DB Văn nói.

Tưởng nên biết, DB Văn đã hướng dẫn một phái đoàn dân cử và báo chí Việt tại quận Cam đã thăm thiện chí Đài Loan vào cuối tháng ba vừa qua.  Phái đoàn đã học hỏi được sự thành công vượt bực của Đài Loan, từ một chính quyền xụp đổ, phải chạy qua Đài  Loan, nay đã trở thành một cường quốc  về  kinh tế trên thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.