Hôm nay,  

Bài Diễn Văn Cảm Động Của Hội Phụ Nữ Nam Cali Ngày 30-4

07/05/200600:00:00(Xem: 2063)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngày quốc hận 30 tháng 4 năm 2006 nhằm ngày chủ nhật nên các nơi trên tòan thế giới tự do có nguời Việt tỵ nạn sinh sống đều làm lễ tưởng niệm ngày đau buồn mất mát chia ly này. <"xml:namespace prefix = o />

 

Năm nay tại Nam Cali, ngày Quốc Hận 30-04-06 được tổ chức bởi Cộng đồng Nam Cali và  cộng tác của nhiều hội đòan đảng phái quốc gia.

 

 Buổi lễ diễn ra vào lúc 12 giờ trưa tại tượng đài kỷ niệm chiến binh Việt Mỹ gần tòa thị chính thành phố <"xml:namespace prefix = st1 />Westminsterquy tụ cả ngàn người. Mặc dù trời nắng và không có một bóng cây che mát, đồng bào vẫn đứng để nghe các bài phát biểu của các quan khách Mỹ và Việt. Thị trưởng Westminstervà các nghị viên thành phố Garden Grovecó mặt, đặc biệt là dân biểu California Trần Thái Văn.

 

Bài diễn văn cảm động nhất và gây chú ý nhất được viết bằng Anh ngữ và Việt ngữ do hai phụ nữ đại diện cho Hội Phụ Nữ Nam Cali nói về tình trạng đau xót của thân phận người phụ nữ Việt Namtại quê nhà. Những tin tức cho biết tệ nạn buôn phụ nữ làm mãi dâm ra ngọai quốc như Tàu, Cam Bốt, Thái Lan và những nước lân cận, những cảnh xếp hàng chờ những tên ngọai nhân ngắm nhìn như một món hàng để mang về làm vợ tại Nam Hàn, Đài Loan, Singapore, những tệ nạn lấy thú vui trên thân xác phụ nữ của cán bộ và ngọai nhân ngay tại quê nhà làm đau lòng tất cả những người Việt Nam còn một chút lương tri và nhất là giới phụ nữ.

 

Bài diễn văn chỉ đích danh thủ phạm là chế độ Cộng sản Hà Nội đã không quan tâm tới đời sống dân chúng và đặc biệt đã tạo ra những thảm cảnh trên.

 

Sau phần diễn văn kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ là phần trình diễn văn nghệ với những tiếng hát Như Mai, Phượng Khanh, Mai Ngọc Khánh…

 

Nhạc sỹ Trần Chí Phúc (ảnh bên) đến từ San Joseđã ôm đàn hát hai bản của anh sáng tác là Xác Em Nay Ở Phương Nào rất cảm động và một bài mới mang tính đấu tranh là Đòi Dân Chủ Tự Do khi cảm xúc từ các bản tuyên ngôn dân chủ. Bài hát được nhiều người vỗ tay theo hưởng ứng. "Này anh công nhân, này em sinh viên, này bác nông dân, này người chiến sỹ. Đất nước Việt Nam, đâu của riêng ai, đâu của đảng nào, là của nhân dân. Chúng ta đồng lòng tranh đấu đòi quyền tự do."

 

Hy vọng như lời tiên tri của thầy Quảng Độ, đại hội đảng cộng sản lần thứ 10 sẽ là lần cuối cùng của Việt Cộng. Tình hình thế giới và trong nước đang biến đổi nhanh chóng để người ta tin là phong trào đòi dân chủ tự do lớn mạnh và ngày quốc hận 30 tháng 4 mỗi năm sẽ đi vào quá khứ để mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước Việt Nam sẽ không còn chế độ độc tài độc đảng cai trị nữa và tất cả mọi người dân, mọi tổ chức, đảng phái sẽ cùng nhau xây dựng tổ quốc phú cường

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.