Hôm nay,  

Dự Luật Ab 1904 Cung Cấp Thêm Nhà Cho Cao Niên Cali

08/04/200600:00:00(Xem: 6359)
- Sacramento (CA) -- Dự luật nhằm mở rộng cơ hội trợ cấp nhà ở (housing) cho các vị cao niên đã được Uỷ Ban Nhà Ở và Phát Triển Cộng Đồng (Housing and Community Development Committee) thông qua tuyệt đối tuần này.

Dân Biểu Trần Thái Văn là tác giả Dự Luật AB 1904 sẽ chuyển tiền từ tài sản của những người đã qua đời nhưng không có thừa kế vào một quỹ Housing and Rehabilitation Fund được quản lý bởi Bộ Nhà Ở và Phát Triển Cộng Đồng của California. Nguồn trợ cấp vô quỹ nhà cửa nói trên sẽ là phương tiện để California phục vụ các vị cao niên có mức lương thấp bằng cách xây cất thêm nhà cửa trong tiểu bang.

"Sự thiếu hụt nhà ở tại California được ghi nhận từ lâu. Mặc dù thị trường địa ốc đang chậm, nhưng giá nhà vẫn còn quá cao cho rất nhiều người. Nhất là những vị cao niên có mức thu nhập thấp phải dựa vào các trợ cấp chính phủ. Nên dự luật AB 1904 sẽ giúp các vị cao niên được trợ giúp nhiều hơn” Dân Biểu Trần Thái Văn nói trong cuộc điều trần trước Ủy Ban Nhà Ở và Phát Triển Cộng Đồng.

Theo thống kê từ Quận Cam, 65% người cao niên đang phải trả hơn 1/3 mức thu nhập của họ vào chi phí nhà cửa trong khi nhiều gia đình trong cùng hoàn cảnh chỉ có lợi tức khoảng $15,000 Mỹ kim hoặc ít hơn.

Ông Văn cho biết thêm, các vị cao niên không bị gánh nặng trả tiền nên không cần phải triết giảm thuốc men, lương thực để đổi lấy một ngôi nhà an toàn và tươm tất.

Dự Luật AB1904 sẽ cải thiện được vấn đề khan hiếm địa ốc và đắt đỏ bằng cách cung cấp thêm nhà cửa trong California, dự luật sẽ được đưa qua Ủy Ban Tư Pháp cho cuộc điều trần kế tiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.