Hôm nay,  

VPAC Mở Chiến Dịch Vận Động Quốc Hội Mỹ Bác PNTR Cho VN

17/11/200600:00:00(Xem: 3559)

VPAC Mở Chiến Dịch Vận Động Quốc Hội Mỹ Bác PNTR Cho VN

Nhân dịp Quốc Hội Hoa Kỳ cứu xét việc có nên ban quy chế PNTR cho Việt Nam hay không, Tổ chức VPAC đã mở chiến dịch vận động các dân biểu Quốc Hội Hoa Kỳ để họ bỏ phiếu chống lại việc ban quy chế PNTR cho Việt Nam. 

Sau đây là nguyên văn thư của VPAC gửi các dân biểu.

Kính gửi quý dân biểu,

Chúng tôi xin kêu gọi qúy dân biểu hãy bỏ phiếu chống lại dự luật HR 5602 nhằm bình thường hóa quan hệ thương mại với Việt Nam.  Với những thâm thủng thương mại và mất việc làm của công dân Hoa Kỳ, thêm vào những vi phạm nhân quyền tại Việt Nam, đây không phải là lúc ban thưởng cho nhà nước Việt Nam khi họ không cải thiện. 

Từ năm 2001, Hoa Kỳ đã mất 3 triệu việc làm và chúng ta đang đối diện với 800 tỷ thâm thủng ngân qũy thương mại.  Ban quy chế PNTR cho Việt Nam là tự đẩy những thâm thủng và mất việc làm lên cao hơn. 

Nhà nước Việt Nam hiện đang đàn áp những nhà tranh đấu cho dân chủ, những công dân biểu tình đòi lại tài sản bị cướp đoạt và những sắc tộc thiểu số tại Cao Nguyên.  Gần đây nhất, nhà nước Việt Nam đã giam tù công dân Hoa Kỳ vô cớ.  Những tổ chức tôn giáo tại Việt Nam luôn bị theo dõi và cấm cản. 

Nhằm mục đích xoa dịu áp lực quốc tế về nhân quyền, nhà nước Việt Nam hứa với Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ là sẽ hủy bỏ Nghị Định Quản Chế 31/CP.  Trong khi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ xem đây là một sự cải thiện của Việt Nam, nhà nước Việt Nam đã lừa gạt Hoa Kỳ vì Nghị Định Quản Chế Hành Chính 31/CP đã được thay thế bởi Pháp Lệnh 2002 cho phép nhà cầm quyền bắt giam bất cứ ai mà không cần phải ra toà hoặc thủ tục pháp l"ý.  Điều đáng mỉa mai là chính Luật sư Lê Thị Công Dân, người đã can đảm vạch trần sự lừa gạt này của nhà nước Việt Nam trên công luận quốc tế, thì lại đang bị giam cầm tại gia từ ngày 14 tháng 11, 2006 khi Công An khóa cửa nhà của cô và giữ luôn chìa khóa.  Hành động này của nhà nước Việt Nam là một sự phỉ báng đối với chính quyền Hoa Kỳ và những chính sách của Hoa Kỳ đối với Việt Nam.

Bất kể những nỗ lực của những dân biểu Quốc Hội, toàn thể Quốc Hội Hoa Kỳ và những tổ chức phi chính phủ, nhà cầm quyền Việt Nam vẫn luôn từ chối không cải thiện. 

Chúng tôi xin kêu gọi qúy dân biểu hãy dùng cơ hội này để bảo vệ việc làm của công dân Hoa Kỳ và đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Nam phải cải thiện về nhân quyền.  Hãy bỏ phiếu chống dự luật HR 5602. 

Uỷ Ban Vận Động Chính Trị Người Mỹ Gốc Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.