Hôm nay,  

Cộng Đồng Việt Kháng Thư Đòi Thả Lm Nguyễn Văn Lý

23/10/200100:00:00(Xem: 4726)
QUẬN CAM (VB) - Phong Trào Đấu Tranh Đòi Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền Cho VN vừa ra bản tuyên bố, phản kháng việc Hà Nội kêu án tù linh mục Nguyễn Văn Lý. Bản văn như sau.

TUYÊN BỐ

Nhận định rằng:
1. Cộng sản Việt Nam đã xử LM Nguyễn Văn Lý 15 năm tù và năm năm quản chế trong một phiên tòa bí mật và không có luật sư biện hộ vào ngày 19 tháng 10 năm 2001 tại Huế về tội trạng "giả tạo" phá hoại sự đoàn kết quốc gia, là một hành động vi phạm nhân quyền một cách trắng trợn và thô bạo.
2. Việc cộng sản Việt Nam xử LM Nguyễn Văn Lý với một bản án nặng nề như trên chỉ vì LM Nguyễn Văn Lý đã can đảm đấu tranh một cách ôn hòa đòi tự do tôn giáo và nhân quyền cho nhân dân Việt Nam là một hành động khủng bố chính trị, nhằm đe dọa toàn thể giáo dân các tôn giáo và các giáo hội tại Việt Nam ngõ hầu dập tắt ngọn lửa đấu tranh đòi tự do tôn giáo của HT Thích Quảng Độ, HT Thích Huyền Quang, Cụ Lê Quang Liêm và các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo khác.
3. Qua việc xử án LM Nguyễn Văn Lý nặng nề này, cộng sản Việt Nam đã chứng tỏ cho thế giới biết rằng họ là những thành phần phản động nhất nhân loại khi vẫn tiếp tục thi hành chính sách khủng bố chính trị và tiêu diệt các tôn giáo một cách dã man và có hệ thống suốt mấy chục năm qua, bất chấp những nguyện vọng chính đáng về tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền và nôĩ phẫn uất của nhân dân trong nước.


Phong Trào Đấu Tranh Đòi Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền long trọng tuyên bố:
1. Cực lực lên án hành động khủng bố chính trị của cộng sản Việt Nam qua việc xét xử một các bất công và kết án một cách nặng nề LM Nguyễn Văn Lý của cộng sản Việt Nam.
2. Tố cáo trước dư luận quốc tế và nhất là chính giới Hoa Kỳ về chủ trương vi phạm nhân quyền cố hữu và chính sách đàn áp tôn giáo một cách tinh vi và thâm độc của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.
3. Khẩn thiết kêu gọi Ủy Hội Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, Hội Ân Xá Quốc Tế, các Tổ Chức Tranh Đấu cho Nhân Quyền, Chính Phủ các nước, các vị dân cử khắp nơi lên tiếng hậu thuẫn cho công cuộc đấu tranh đòi tự do tôn giáo của người dân Việt trong nước, đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản VN phải tôn trọng nhân quyền và tự do tôn giáo và phải trả tự do ngay tức khắc và vô điều kiện cho LM Nguyễn Văn Lý, chấm dứt việc giam giữ và quản chế nhị vị Hòa thượng Thích Huyền Quang và Thích Quảng Độ, cụ Lê Quang Liêm.
4. Khẩn thiết kêu gọi toàn thể tập thể người Việt tị nạn tại Hoa Kỳ đoàn kết và hợp tác chặt chẽ trong công tác vận động Thượng Viện Hoa Kỳ sớm thông qua Đạo Luật về Nhân Quyền cho Việt Nam, HR 2833.

Little Sàigòn, ngày 21 tháng 10 năm 2001.
TM. Phong Trào Đấu Tranh Đòi Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền cho Việt Nam
Tổng Thư Ký
Lê Tử Hà
9315 Bolsa Ave., Suite # 307, Westminster, CA 92683
Tel: (714) 595-5263

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.