Hôm nay,  

Vietbao.com Lên Internet Đáp Ưùng Mọi Nhu Cầu Dân Việt

07/05/199900:00:00(Xem: 15146)
QUẬN CAM (VB) — Với trung bình 20 trang bài vở, tin tức và hình ảnh thời sự được đưa lên trang Web mỗi ngày, Việt Báo Online đã trở thành một nhật báo Việt ngữ chuyên nghiệp trên Internet, phục vụ mọi nhu cầu thông tin của người Việt khắp nơi.
Địa chỉ trang Web của Việt Báo rất dễ nhớ — vietbao.com, hoặc là www.vietbao.com. Mọi máy computer, không cần có nhu liệu Việt ngữ, đều đọc được “Vietbao.com” bằng chữ Việt, với hình thức trình bầy tinh giản rất dễ đọc, dễ tìm.
Vào đọc Việt Báo Online hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn có sử dụng dịch vụ Internet, bất kỳ browser nào cũng hiển thị nhanh chóng trang Web của Việt Báo, dù máy của bạn đang dùng Nestcape hay Internet Explorer hay America Online.
Đặc biệt trong tuần lễ 30-4 vừa qua, những hình ảnh về các buổi lễ Quốc Hận và Quật Khởi tại Nam và Bắc Cali, kể cả cảnh biểu tình trước Tòa tổng lãnh Sự CSVN ở San Francisco, đã được đưa vào Việt Báo Online và thu hút nhiều bạn đọc nhất — trong đó một số độc giả đã chuyển đi một số hình ảnh này lên mạng newsgroup của cộng đồng dân Việt (SCV), một nhóm tin ước tính có ít nhất 100,000 người thường xuyên vào đọc.
Vừa lên Internet được hai tuần lễ, nhưng Việt Báo Online đã cung cấp nhiều nhu cầu cấp thiết cho người Việt khắp nơi trên thế giới — từ các bản tin thế giới và Hoa Kỳ, tin về Việt Nam, tin Cộng Đồng, bài tham khảo, và các mục thường xuyên trên bản in Việt Báo như Trước Thời Cuộc, Thư Sài Gòn, Thị Trường Tài Chánh, Danh Mục Ngành Nghề Cơ Sở Thương Mại Việt tại Little Saigon, Tử Vi Tây Phương Hằng Ngày, Xổ Số California... Hiện nay đã có hơn 2,000 trang bản tin và bài vở lưu trữ.
Trong những mục được người đọc vào xem nhiều nhất có Phóng Sự Đặc Biệt về 54 ngày đêm biểu tình ở Bolsa chống treo hình HCM và cờ CSVN, với các tin lưu trữ từ thời kỳ sôi động nhất của Little Saigon khi các biểu tượng CSVN này đã đánh thức khối đông người Việt thầm lặng và đã khởi lên một phong trào đấu tranh nhân quyền mới của giới trẻ. Bạn muốn đọc lại bản tin Đảng Cộng Hòa California tới trước tiệm Hitek trao bản nghị quyết chống Cộng cho cộng đồng" Bạn muốn nhìn lại hình ảnh treo cổ hình nộm ông Hồ Chí Minh" Tất cả đều có lưu trữ trên trang Web của Việt Báo.
Tất cả những bài và tin cũ đều được lưu trữ để độc giả có thể tìm lại trên trang Web.

Trong các bài tham khảo, có những bài gây nhiều chú ý như loạt bài về Biệt Kích Nha Kỹ Thuật do chính các cựu Lôi Hổ viết, bài về Những Viên Ngọc Biển Nam do nhà nghiên cứu Phan Lang viết, bài về nhà báo Sơn Điền Nguyễn Viết Khánh với 50 năm làm báo do nhà báo Nguyễn Khắc Nhân viết — và hàng chục truyện ngắn, bài tiểu luận và nghiên cứu về Phật Giáo do nhà văn Phan Tấn Hải viết trong nhiều năm qua, trong đó có những tài liệu và nhận xét về các pháp môn Thiền Tây Tạng như Mahamudra, Dzogchen bên cạnh các bài về Thiền Lâm Tế Trung Hoa và Việt Nam... Đặc biệt, tất cả các bài của nhà văn Phan Tấn Hải hoàn toàn không giữ bản quyền, người đọc có thể sử dụng tự do dù trong hay ngoài nước. Trên Việt Báo Online còn có phần Danh Mục Ngành Nghề, nơi đây bạn có thể tìm dễ dàng hầu hết các cơ sở kinh doanh tại Nam Cali, và trong tương lai có thể mở rộng ra các vùng khác có đông người Việt. Đây là cuốn Niên Giám Online tiện lợi và dễ sử dụng nhất, nơi mà các cơ sở kinh doanh, địa chỉ và số phone của họ sẽ hiện ra chỉ trong vài nút bấm con mouse điện toán.
Một điểm độc đáo trên Việt Báo Online là Message Board. Đây chính là trang báo dân chủ nhất cho mọi người. Bạn có thể ghi cảm tưởng và những suy nghĩ vào đây, và không hề bị kiểm duyệt bởi vì tất cả những dòng chữ bạn viết vào đều tự động được phóng lên Internet trong vài giây đồng hồ.
Nơi đây, bạn có thể nhắn tin cho nhau, có thể tranh luận về vấn đề cộng đồng, có thể tâm sự về tình hình đất nước, có thể rao bán bất kỳ thứ gì mà không tốn lệ phí quảng cáo, và cũng có thể tìm bạn tâm thư nếu muốn. Trang báo dân chủ Message Board này thành lập dựa trên sự tin tưởng vào ý thức tự giác của người sử dụng, kể cả khi bạn không muốn ký tên — nghĩa là cứ tự gọi mình là Vô danh hay bất kỳ tên gì, và cứ bỏ trống phần e-mail address.
Trang Web của Việt Báo được cập nhật hóa (updated) mỗi ngày. Thời điểm cập nhật trang mới là nửa đêm mỗi ngày, giờ California, nhưng thường khi là sớm hơn. Đặc biệt, trong những ngày sôi động của tương lai, thí dụ như khi tường trình kết quả bầu cử năm 2000, Việt Báo Online sẽ được cập nhật hóa hàng mỗi giờ để bạn có thể theo dõi tình hình.
Việt Báo Online đang từng bước trở thành một Thư Viện, trên đó sẽ lưu trữ các tác phẩm ưa chuộng của nhiều tác giả, cổ cũng như kim. Hiện một số tác phẩm, kể cả những truyện dài đang được đăng hàng ngày trên Việt Báo như Đường Tự Do Saigon của Nhã Ca, Anh Hùng Đông A của Trần Đại Sỹ, tiểu thuyết Quỳnh Dao và nhiều bài vở đặc biệt khác đang lần lượt được đưa lên trang Web. Nội dung cũng như hình thức Việt Báo Online mỗi ngày mỗi thay đổi, càng ngày càng phong phú hơn.
Bạn muốn dò vé số, muốn tìm địa chỉ một phòng mạch bác sĩ, muốn biết số hên của mình ngày mai, muốn xem đất nước có chuyển biến nào mới, và vân vân. Việt Báo Online đáp ứng đủ nhu cầu cho mọi giới bạn đọc khác nhau. Chỉ cần vào Internet, và tới vietbao.com, nơi sẽ có tất cả những gì quan trọng đối với người Việt — Phương châm của Việt Báo Online là “Everything that matters to Vietnamese.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.