Hôm nay,  

Liên Đoàn Cử Tri Mỹ Gốc Việt Kêu Gọi Đồng Bào

23/09/200000:00:00(Xem: 5568)
Kính thưa quý vị đồng hương
Từ 25 năm qua đồng hương chúng ta tại Hoa Kỳ đã nhiều lần cùng nhau tranh đấu cho nhiều mục tiêu, dưới nhiều hình thức như biểu tình, biểu dương lực lượng, tuyệt thực, ký thỉnh nguyện thư, cử phái đoàn đi gặp các vị dân cử, gặp các giới hữu trách để nhờ vả v.v.

Nhưng phần lớn ý nguyện của chúng ta không được đáp ứng hoàn toàn như chúng ta mong muốn, vì ở đất nước Hoa Kỳ này, trên chính trường cũng như thương trường không ai làm điều gì mà không nghĩ đến cái lợi, muốn các chính tri gia Mỹ quan tâm đến nguyện vong và tiếng nói của cộng đồng Việt Nam, chúng ta cần phải có 2 thứ để trao đổi:
1) - Khả năng tài chính để quyên góp vào quỹ tranh cử của họ
2) - Số cử tri thật lớn với nhiều lá phiếu giúp họ thắng cử.

Về tài chánh thì rất khó cho hoàn cảnh chúng ta hiện nay nhưng vèạ phiếu cử tri thì chúng ta có một lực lượng và tiềm năng rất đáng kể, nếu tất cả mọi người Việt Nam ý thức được tầm quan trọng của lá phiếu.

Sau đây chúng tôi xin đưa ra vài con số ỳ về tình trạng Cử Tri Gốc Việt tại quận Cam trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 1998:

Cứ 100 người Việt Nam đủ điều kiện đi bầu thì chỉ có 26 người ghi danh trong khi các sắc dân khác 100 người thì đã có từ 62 người đến 81 người ghi danh, tiếc thay trong số 26 người Việt đã ghi danh đó, rất đông người đã không đi bầu hoặc cũng không bầu khiếm diện nên số phiếu của cử tri gốc Việt rất khiêm nhượng

Chỉ cần nhìn vài con số trên đây chúng ta cảm thấy ái ngại là chúng ta đã từng hy sinh cả tính mang ra đi dể tìm quyền tự do dân chủ, nhưng nay tại Hoa Kỳ chúng ta lại không xử dụng đúng mức quyền tối thượng ấy.

Đó chính là lý do tại sao bao nhiêu năm nay đa số các giớiợ chính trị Mỹ đã lơ là với cộng đồng chúng ta.

Lẽ dĩ nhiên đến nay, năm 2000, số người Việt nhập Quốc Tịch Mỹ tăng lên rất nhiều, chúng ta hy vọng số người ghi danh cũng tăng thêm và sôÔ phiếu của cử tri gốc Việt sẽ đủ sức mạnh hấp dẫn các nhà chính tri Mỹ phải tự tìm đến “o bế” cộng đồng chúng ta; Đây là lúc chúng ta có thể đòi hỏi họ cần giúp thỏa mãn nguyện vọng về quyền lợi của chúng ta tại Hoa Kỳ cũng như giúp chúng ta trên bước đường đòi Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền cho 80 triệu đồng bào ruột thịt của chúng ta tại quê nhà.

Còn giới thanh niên Việt Nam, nhất là lớp được sinh trưởng tại Hoa Kỳ hầu hết đều đã đủ điều kiện đi bầu,nhưng cho đến nay chỉ chưa tới 10 phần trăm thanh niên Việt Nam ghi danh đi bầu; Lớp trẻ thì lo học hành thi cử, lóp lớn hơn thì lo xây dựng tương lai sự nghiệp, lo trả tiền nhà, tiền xe, lo cho vợ con v.v. phần lớn họ không có thì giờ đọc báo chí tiếng Việt, không nghe các chương trình phát thanh Việt ngữ vì họ chưa thấy cần tranh đấu hay đòi hỏi quyền lợi gì cho bản thân họ nên họ không thiết tha lám với việc Bầu cử.

Vì vậy chúng tôi tha thiết kêu gọi các phụ huynh nhất là các bậc cao niên hãy sốt sắng khuyến khích giúp đỡ và thúc đẩy các con cháu đi bầu.

Trong cuộc bầu cử sơ bộ hôm tháng 3 vừa qua, một Cụ Ông người Việt chưa có quốc tịch đã khoe với chúng tôi là chỉ mới bầu cử sơ bộ thôi mà Cụ đã có tới 15 phiếu bầu bằng cách, nhờ người nhà chở đi lấy phiếu ghi danh rồi chịu khó dành thì giờ điền đơn ghi danh cũng như xin bầu khiếm diện giúp tất cả gồm 10 con dâu, con rể vàợ 5 đứa cháu,ỳ còn họ bầu ra sao tùy quyền tự do của họ.

Nếu quý vi làm được như trường hợp một Cụ Ông chúng tôi mô tả trên đây thì số cử tri gốc Việt sẽ tăng lên gấp bội trong cuộc Tổng Tuyển Cử cử năm nay

Ngày 7 tháng 11 năm 2000 sắp tới là ngày Tổng Tuyển Cử cũng như bầu Tổng Thống và Phó Tổng Thống Hoa Kỳ,ợ cuộc bầu cử này rất gay go và hấp dẫn. Ngày hết hạn ghi danh là ngày 9 tháng 10 sắp tới, tức là chỉ còn một thời gian ngắn nữa mà thôi.

Vậy chúng tôi tha thiết kêu gọi tất cả đồng hương nào đã có quốc tịch Hoa Kỳ mà chưa ghi danh hãy mau sốt sắng ghi danh càng sớm càng tốt nếu chậm trễ lại phải chờ 4 năm nữa mới có dip bầu Tổng Thống

Phiếu ghi danh bằng Việt ngữ và sách Hướng Dẫn Bầu Cử có đặt tại các nơi sau đây ở Little Saigon:
Bolsa Supermarket, Bắc Huỳnh, Tú Quỳnh, Đồng Nai Pharmacy, Nước Mía Viễn Tây, Phở 54, Tự Lực, Natico Pharmacy, Century TV, Nguyễn Huệ, Văn Khoa, Delta Pharmacy, Phở Hoà (Bolsa).

Ngoài ra có thể lấy tại các văn phòng Cộng đồng người Viêt tại Quận Cam, Hội Cao Niên Á Mỹ và trụ sở các hội Cao Niên người Việt các vùng sau đây:
VÙNG LOS ANGELES: Trụ sở Liên Hiệp Cộng Đồng Người Việt, 709 N Hill St., Suit 5, Los Angeles CA 09912. Điện thoại (213) 680-1059
VÙNG SAN GABRIEL VALLEY: Trụ sở Hội Cao Niên Việt Mỹ, 9241 E. Valley Blvd., Suite 104, Rosemead, CA 91770. Điện thoại: (626) 292 1050
VÙNG SAN FERNANDO VALLEY: Trụ sở Hội Người Việt, 7245 Corbin Ave., Winnetku, CA 91306. Điện thoại: (818) 993-1349
Vùng South Bay: Trụ sở Hội Cao Niên Việt Mỹ, Fatima Pharmacy 15030 S. Prairie Ave., Hawthorne, CA 90250. Điện thoại: (310) 676-8202
Vùng Pomona: Trụ sở Cộng Đồng Người Việt, 1182 E. Holt Ave., Pomona, CA 91767. Điện Thoại: (909) 623-8502

Phiếu Ghi Danh bằng Anh ngữ có thể lấy tại các Tòa Thị Chánh thành phố, thư viện công cộng, bưu điện địa phương và sở Lộ Vận (DMV) trong giờ làm việc thường lệ của các cơ quan này.

Trân trọng
Các Thành viên đại diện Liên Đoàn Cử Tri Mỹ gốc Việt: Trần Minh Công, Nguyễn Nam Lộc Nguyễn Chuyên và Đỗ hữu Thuận.

Mọi thắc mắc về bầu cử xin gọi Ô. Thuận Đỗ, ĐT (714) 630-5715 bất cứ lúc nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.