Hôm nay,  

Kêu Gọi Đề Phòng Quyên Tiền Qua Phone

11/02/200000:00:00(Xem: 5737)
GARDEN GROVE (VB) - Cảnh sát Garden Grove vừa báo động với các doanh gia người Việt là phải coi chừng bọn gian điện thoại giả dạng cảnh sát để xin tiền. Thư sau đây là của cảnh sát Thiện Cao.

Trong những tháng gần đây, lại một lần nữa, các cư dân và quý vị thương gia người Việt sống quanh vùng Little Saigon thường nhận được các cú điện thoại của các kẻ tự xưng là người của sở cảnh sát này hoặc ty cảnh sát nọ và xin ủng hộ tiền. Nếu có ai hỏi địa chỉ của họ để gởi tiền đến thì họ không cho biết và nếu có ai đồng ý cho tiền thì chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ là có kẻ đến nhà hoặc cửa tiệm để nhận.

Ban Phòng Ngừa Tội Ác của Sở Cảnh Sát Garden Grove xin giải thích cho quý vị rằng các sở cảnh sát địa phương ở đây không có thời giờ và nhân sự để lo việc gọi điện thoại và xin tiền của dân chúng cả. Các chi phí điều hành của sở cảnh sát thì đã có từ ngân quỹ của thành phố rồi.

Chúng tôi xin giải thích thêm rằng các nhân viên cảnh sát hoặc các nhân viên cứu hỏa; cũng như các nhân viên của các ngành khác như truyền thông, báo chí hoặc nhà hàng; thường cùng nhau lập một hội tương tế giúp đỡ lẫn nhau trong các vấn đề cá nhân như quan hôn tang tế. Các hội tương tế này cần có ngân quỹ để giúp đỡ các hội viên và một trong những cách để gây quỹ là các hội này mướn một cơ sở tư nhân chuyên lo việc gọi điện thoại để xin tiền. Số tiền quyên được thường là được chia đôi, hội tương tế được một nửa và cơ sở tư nhân xin tiền đó được một nửa. Vì vậy khi quý vị nói chuyện với người trong điện thoại thì người này là nhân viên của cơ sở tư nhân chứ không phải là nhân viên cảnh sát. Và thay vì phải nói mình đại diện cho “Hội Tương Tế Cảnh Sát” thì họ lại nói mình là từ “Sở Cảnh Sát”.

Nếu quý vị có khả năng ủng hộ cho các hội tương tế này thì cũng là một điều tốt nhưng xin lưu ý rằng các hội tương tế chỉ nhận được nửa phần tiền quý vị ủng hộ mà thôi. Nếu các kẻ quyên tiền này có các lời lẽ khiếm nhã hoặc đe dọa, quý vị chỉ cần cúp máy. Nếu họ vẫn tiếp tục gọi lại làm phiền nhiễu, xin hãy báo cáo cho sở cảnh sát địa phương nơi mình cư ngụ. Còn các quý vị thương gia và dân chúng ở Thành phố Garden Grove nếu có các vấn đề gì quý vị có thể liên lạc với ông Thiện Cao, Ban Phòng Ngừa Tội Ác, Sở Cảnh Sát Garden Grove ở số (714) 741- 5763.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.