Hôm nay,  

Cộng Đồng Vn Vùng Thủ Đô Thượng Kỳ Đầu Năm

11/02/200000:00:00(Xem: 6309)
Buổi lễ thượng kỳ đầu năm “Con Rồng” hôm mùng một Tết của người Việt Tị Nạn Cộng Sản vùng Hoa Thịnh Đốn đã diễn ra tốt đẹp tại khu thương mại Eden, với sự tham dự của hàng trăm đồng bào cùng quý vị đại diện hội đoàn, mặc dù hôm ấy mùng một Tết thời tiết rất lạnh và gío rất căng.

Từ sáng sớm, Ông Đào Đình Trọng, Ông Bà Bùi Dương Liêm, hai Anh Em của Thịnh (tow truck), Nguyễn Tuấn (Tuấn Dù), Cụ Giáp Ngọc Phúc, Ông Nguyễn Văn Phúc và Ông Chủ Tịch Ban Chấp Hành CĐ VA, MD & Washington DC Lý Văn Phước đã có mặt tại khuôn viên kỳ đài để sửa soạn cho buổi lễ. Nào là dọn tuyết, làm lằn ranh và dọn lại bãi đậu xe. Công việc của các tuy đơn giản nhưng dưới cái lạnh buốt của sức gió trên 30 dậm đã tạo được sự cảm phục của quý đồng hương đi chợ Tết sớm tại Eden.

Năm nay cộng đồng người Việt Hoa Thịnh Đốn tham gia lễ thượng kỳ đầu năm rất đúng giờ, từ 10:30 sáng mùng một Tết các hành lang bao dọc chung quanh khu chào cờ đã có trên 300 đồng hương chen chút trò chuyện trong khi chờ đợi hành lễ thượng kỳ.

Vào khoảng 11:40 sáng, Ông Đào Đình Trọng thay mặt ban tổ chức giới thiệu Ông Nguyễn Văn Phúc điều khiển nghi thức rước quân kỳ và thượng kỳ. Ngay sau khi lá quốc kỳ Việt Nam được tung bay trên bầu trời lộng gío, Ông Trọng đã mời Cụ Phan Vỹ lên đọc bài diễn văn chúc tết đầu niên đến với quý đồng hương và quý vị cao niên trong vùng.

Tưởng cũng nên ghi nhận tinh thần yêu kính lá quốc kỳ Việt Nam của người Việt tị nạn tại Hoa Thịnh đốn nhân dịp đầu năm, qua nhiều năm khu thương mại Eden được xây cất, từ đầu thập niên 90, thì vào ngay vào những năm đó quý vị trong Ban Chấp Hành thời kỳ của ông Trần Nhựt Thăng đã được giấy phép để dựng hai trụ cờ ngay trước nhà hàng phở Xe Lửa và nhà may Hoàng Yến.

Tuy ngân sách thời bấy giờ rất eo hẹp nhưng các anh chị trong tổ chức Thanh Niên Việt Nam đã phối hợp cùng Cộng Đồng gây quỷ để xây hai trụ cờ Việt Nam và Hoa Kỳ. Sau đó hoàn cảnh khu thương mại Eden phát triển, Cụ Giáp Phúc, nguyên chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam đã cùng quý Vị Nhân Sĩ Nguyễn Cao Quyền, Lê Quyền, Luật Sư Nguyễn Văn Sinh, Nguyễn Đình Kỳ, Đinh Hùng Cường, Bùi Dương Liêm và quý vị cựu quân nhân Việt Nam cho vẽ lại khu kỳ đài và dựng hai trụ cờ cao lớn hơn, đó là hai trụ cờ hiện nay toàn thể người Việt trong vùng có dịp chiêm ngưỡng mỗi khi đến khu thương mại Eden.

Lá cờ Việt Nam màu vàng ba sọc đỏ tung bay tại Eden ngoài biểu tượng ghi nhớ công ơn của tiền nhân và những anh hùng vô danh đã bỏ mình hy sinh để bảo vệ lý tưởng tự do không chấp nhận cộng sản và là tụ điểm người Việt Tị Nạn tại Virginia nói riêng và trên toàn vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn nói chung.

Trong khối đồng hương tham dự chào cờ hôm đầu năm Canh Thìn, chúng tôi ghi nhận năm nay có rất đông các em thiếu niên cùng phụ huynh chăm chú theo dõi nghi thức rước quân kỳ và thượng kỳ nghiêm cách của các cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hoà. Nhờ phụ huynh quan tâm đến việc bảo trọng văn hóa qua việc đưa con em đến tham dự ngày lễ đầu năm đã vô tình bày tỏ thái độ chính trị chân phương của những người Gia Đình Việt Nam đang lưu xứ sống đời tị nạn.

Qua nghi thức rước quân kỳ và thượng kỳ đầu năm nay tại Hoa Thịnh Đốn, những chiếc áo bông dù hiên ngang dưới cơn lạnh cắt da đã làm sáng tỏ thêm lòng tin cẩn của những ai vẫn còn bền bỉ ước mơ một ngày về quang phục Việt Nam.

(Tin của Thủy Tiên)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.