Hôm nay,  

Cộng Đồng Việt Nam Nam California Tổ Chức Lễ Nối Nhịp Cầu Giữa Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa

17/11/201500:00:00(Xem: 3561)

Westminster (Bình Sa) - - Tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ vào lúc 10 giờ sáng thứ Bảy, ngày 14 tháng 11 năm 2015, Cộng Đồng Việt Nam Nam California do Kỹ sư Ngãi Vinh làm Chủ Tịch đã phối hợp với Hội Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ tại Nam Caliornia từng tham chiến tại Việt Nam đã tổ chức buổi lễ “Nối Nhịp Cầu Giữa Các Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ và cựu Chiến Binh Viêt Nam” những người đã từng chiến đấu bên nhau để bảo vệ Miến Nam Việt Nam chống cộng sản Miền Bắc xâm lăng.

Theo quý vị trong ban tổ chức cho biết, kể từ khi cuộc chiến chấm dứt đến nay, mối giao hảo giữa hai tổ chức cựu chiến binh Mỹ - Việt chưa được gắn bó, nên buổi lễ hôm nay sẽ là nhịp cầu để đưa hai tổ chức gần lại với nhau hơn.

Tham dự buổi lễ có một số các cựu chiến binh Hoa Kỳ, trong đó có ông Greg Gillaspie là Chủ Tịch Hội Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ tại Orange County, ông Ronnie Guyer, một chiến binh Hoa kỳ thuộc Lữ Đoàn 1 Thiết Kỵ mà cách nay đúng 50 năm, ông đã cùng đơn vị đổ quân xuống vùng Đà Rằng, chạm trán với bộ đội chính quy Bắc Việt… Về phía Việt Nam Cộng Hòa có cựu Đại Tá Lê Khắc Lý và một số các cựu chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, ngoài ra còn có đoàn xe Jeep với phù hiệu của các quân binh chủng do toán cựu quân nhân thực hiện, một số các cơ quan truyền thông và đồng hương.

blank
Trong buổi lễ.

Trước khi khai mạc lễ, lễ rước quốc quân kỳ vào vị trí hành lễ theo lễ nghi quân cách do toán hầu kỳ thuộc các quân binh chủng thực hiện.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ do một số các anh chị trong Ban Tù Ca Xuân Điềm thực hiện, trong phút mặc niệm với tiếng kèn truy điệu do một cựu quân nhân Hoa Kỳ thổi lên nghe thật cảm động. Sau phần nghi thức là phần dâng lời cầu nguyện.

Sau đó Ban tổ chức đã mời ông Tạ Đức Trí Thị Trưởng Thành Phố Westminster, Bà Nghị Viên Diane Carey, Nghị Viên Thành Phố Garden Grove, cựu Thiếu Tá Hải Quân Hoa Kỳ anh Chris Phan, hai ông Ronnie Guyer và Greg Gillaspie lên phát biểu cảm tưởng trong buổi lễ nầy. trong lời phát biểu, mọi người đã ca ngợi tinh thần chiến đấu anh dũng của các cựu chiến binh Việt-Mỹ trong cuộc chiến bảo vệ tự do cho Miền Nam Việt Nam trước đây.


Trong phần phát biểu của Cựu Đại Tá Lê Khắc Lý, Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn Cộng Đồng Việt Nam Nam California ông cho biết: “Trong cuộc chiến tranh vừa qua, đồng minh Hoa Kỳ đã cắt viện trợ cho VNCH khiến súng đại bác chỉ được bắn một quả một ngày, máy bay, xe tăng không xăng, không đạn, làm sao chống lại quân thù.”

blank
Trong buổi lễ.

Ông cũng đã nêu lên sự tác hại của nhóm phản chiến, trong đó có cô Jane Fonda, đã ra Hà Nội chỉ trích chính phủ Mỹ và quân đội Mỹ, và ngay tại Tòa Bạch Ốc, nhóm phản chiến công khai bán mỗi lá cờ Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam với giá $5. Đại Tá Lý kết luận rằng chính nhóm phản chiến đã vận động Quốc Hội Hoa Kỳ phải làm công việc phản bội lại đồng minh Việt Nam Cộng Hòa hậu qủa đã dẫn đến ngày 30 tháng 4 năm 1975 oan nghiệt. Ông nói, từ sau cuộc chiến đến nay, vì nhiều lý do, giữa các chiến binh Hoa Kỳ và chiến binh VNCH không còn gắn bó như khi sát cánh chiến đấu bên nhau, do vậy, nay là lúc chúng ta cần phải nối lại nhịp cầu thân hữu nầy.

Tiếp theo một số cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa lên tặng khăn choàng cổ có hình cờ vàng 3 sọc đỏ cho các cựu chiến binh Hoa Kỳ, ngược lại, các cựu chiến binh Hoa Kỳ cũng đã tặng lại cho các cựu chiến binh Việt Nam Cộng Hòa một phù hiệu tượng trưng cho sự đoàn kết giữa hai hội cựu chiến binh Việt-Mỹ.

Tiếp xúc với Kỹ Sư Ngãi Vinh, Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California được ông cho biết: “Nhân mùa lễ Tạ Ơn, cộng đồng quyết định tổ chức ngày lễ nầy nhằm để tri ân những đóng góp của các cựu chiến binh Việt-Mỹ đã một thời đóng góp vào công cuộc chống cộng để giữ gìn Miền Nam Việt Nam có tự do dân chủ. Ông hy vọng đây là lần mở màn cho việc làm đầy ý nghĩa nầy và ông mong rằng từ nay trở đi cứ vào ngày Lễ Tạ Ơn chúng ta lại tiếp tục tổ chức ngày lễ nầy với tính cách rộng rải hơn trong cộng đồng để tri ơn những người một thời đã đóng góp xương máu để bảo vệ Miền Nam thân yêu của chúng ta.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.