Hôm nay,  

LS Andrew Đỗ, Đại Diện GSV Janet Nguyễn Họp Báo

23/09/201400:00:00(Xem: 3018)

Westminster (Bình Sa)- - Tại hội trường Việt Báo vào lúc 11 giờ trưa Thứ Bảy ngày 20 tháng 9 năm 2014, một buổi họp báo do Luật Sư Andrew Đỗ, Chánh Văn Phòng Giám Sát Viên Janet Nguyễn, tổ chức, mục đích buổi họp báo là để trả lời những điều mà một số người trong cộng đồng --c ụ thể là Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Ông Phan Kỳ Nhơn, Ông Phan Tấn Ngưu, Bà Trần Thanh Hiền -- đã nói ytrên các hệ thống truyền thông và kể lại một số việc về Ông Khanh Nguyễn và ứng cử viên TNS Jose Solorio.

Tham dự buổi họp báo ngoài qúy cơ quan truyền thông còn có một số đồng hương trong đó có cựu Đốc Sự Nguyễn Tấn Lạc, cựu Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, cựu Đốc Sự Lê Ngọc Diệp, cựu Thiếu Tá Ngô Doãn Tiên, Ông Phan Thanh Châu, Bí Thư Đảng Vụ Việt Nam Quốc Dân Đảng, Ông Trần Trọng Đạt, Chủ Tịch Đại Việt Quốc Dân Đảng, Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức, Bà Lệ Giang, Hội Bà Triệu, cựu Thiếu Tá Lê Nguyễn Thiện Truyền, Mục Sư David Huỳnh...

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, tiếp theo Luật Sư Andrew Do cho biết: “chúng tôi rất buồn khi bắt buộc phải tổ chức buổi họp báo hôm nay để trả lời sự thật về một số người đã cáo buộc Janet Nguyễn Giám Sát Viên Quận Cam. Ông tiếp, cộng đồng người Việt chúng ta, về phương diện chính trị, hiện nay chỉ còn có hai chiếc ghế quan trọng trọng đó là ghế Giám Sát Quận Hạt Orange County và ghế Thượng Nghị Sĩ Tiểu bang Địa Hạt 34, nếu để mất phải một thế hệ nữa chúng ta mới có thể lấy lại được.”

blank
Trong buổi họp báo.

Và sau đó ông dã nêu đích danh từng người mà ông cho rằng đã đánh phá Janet Nguyễn và buộc tội vô căn cứ, trong đó có Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Ông Phan Kỳ Nhơn, ông Phan Tấn Ngưu, Bà Trần Thanh Hiền...

Ông cho biết Ông Phan Kỳ Nhơn tố cáo Giám sát Viên Janet Nguyễn gây chia rẽ cộng đồng bằng việc giành ngày tổ chức quốc hận 30-4, gây mất uy tín của Hội Đồng Liên Tôn trong việc quyên tiền cứu trợ bão Sandy và trưng bày hình ảnh Janet Nguyễn ngồi chung bàn mà phía ông Nhơn cho là Việt cộng, trong lúc nầy ông cũng cho chiếu lại hình ông Lý Kiến Trúc nhận bằng tưởng lục của Dân Biểu Solorio trong đó có ông Khanh Nguyễn. Ông hỏi tại sao những vấn đề nầy qúy ông không đề cập đến mà chỉ đề cập đến Janet Nguyễn. Ông cũng đã trình bày về lý do khi Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam đến tham dự buổi gặp mặt dân cử mà Janet Nguyễn không cho treo cờ. LS Đỗ cho biết: việc đó là do Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ yêu cầu. Sau đó ông giải thích một số vấn đề về Janet Nguyễn trả lương qúa cao cho nhân viên, ông đã đưa ra bảng so sánh lương của ông và các nhân viên trong phòng các văn phòng Giám Sát viên khác, thực sự vẫn thấp.

blank
Trong buổi họp báo.

Tiếp theo ông đề cập đến việc ông Khanh Nguyễn, người đang ủng hộ cựu Dân Biểu Jose Solorio; ông cho biết, hiện nay ông Khanh Nguyễn đang gặp hoàn cảnh bất lợi nên phải tìm đên cộng đồng khác để kiếm việc làm nên phải ủng hộ ông Solorio là người đã từng ký những Dự Luật bất lợi cho Cộng Đồng Việt Nam như Dự Luật hạn chế con em người các sắc tộc Châu Á vào Đại Học. Dự luật cho phép giáo viên từ Việt Nam sang Mỹ dạy tiếng Việt... và ông cũng cho biết phí tổn về việc sửa chữa văn phòng, ông đã chiếu lên cho mọi người biết vể bảng so sánh việc chi phí đối với các văn phòng khác...

LS. Đỗ cho biết về tầm quan trọng của Thượng Nghị Sĩ Địa Hạt 34, nếu Janet Nguyễn đắc cử thì quyền lợi sẽ đem lại cho địa hạt nhiều hơn và sẽ phá vỡ được chính sách độc đảng Dân Chủ đang kiểm soát Sacramento, phục hồi chế độ lưỡng đảng và trả lại quyền phủ quyết cho Thống Đốc, đồng thời cũng để bảo vệ được Địa Hạt nầy cho đến khi kiểm tra dân số vào năm 2020.

Khi LS Andrew Đỗ vừa dứt lời, trong phần ý kiến, mở đầu Ông Nguyễn Tấn Lạc phản bác việc ông LS Đỗ nói về việc tranh chấp tổ chức 30-4... là không hợp lý.

Buổi họp báo trở nên mất trật tự, vì lời qua tiếng lại của một số người tham dự. Ban tổ chức họp báo đã báo Cảnh sát, cuối cùng Cảnh Sát Thành Phố Westminster đến và cuộc họp báo chấm dứt.

Tranh cử chức Thượng Nghị Sĩ tiểu bang địa hạt 34 đang diễn ra gay gắt giữa cô?Janet Nguyễn (Đảng Cộng Hòa) và ông Solorio (Đảng Dân Chủ).

Quan điểm làm việc của cả 2 dị biệt nhau gay gắt vì lằn ranh 2 đảng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.