Hôm nay,  

Danh Ca Sĩ Phú Đã Từ Trần

21/07/200000:00:00(Xem: 6280)
QUẬN CAM (VB) - Làng tân nhạc Việt Nam hải ngoại vừa mất đi một ngôi sao tên tuổi: danh ca Sĩ Phú, một trong những người hát nhạc phẩm tiền chiến hay nhất tại Sài Gòn vào những năm cuối thập niên 60 và những năm đầu thập niên 70.

Theo tin từ giới hoạt động âm nhạc, sau cơn bạo bệnh vì chứng ung thư kéo dài hơn 1 năm, danh ca Sĩ Phú đã từ trần vào lúc 0 giờ 55 phút sáng Thứ Tư, 19 tháng 7/2000, tại bệnh viện UCI thành phố Orange, Quận Cam, California.

Danh ca Sĩ Phú là cựu thiếu tá Không quân QL.VNCH. Trước năm 1962, anh là sinh viên đại học ở Sài Gòn. Sau khi rời ghế giảng đường, anh gia nhập quân đội và được gửi đi thụ huấn về phi công tại Hoa Kỳ trong thời gian từ năm 1963 đến 1965. Cấp bậc cuối cùng của anh là thiếu tá, có một thời gian anh giữ chức trưởng phòng Tâm lý chiến/Khối Chiến tranh Chính trị/bộ Tư lệnh Không quân QL.VNCH.

Trong lãnh vực văn nghệ, anh được biết đến từ khi xuất hiện trong chương trình văn nghệ đặc biệt vào năm 1968, do đài Truyền hình VNCH thực hiện nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập quân chủng Không quân, ngay sau đó, anh được nhiều ban nhạc mời hợp tác. Với giọng ca nồng ấm và phong cách diễn cảm đầy nghệ thuật, Sĩ Phú đã chinh phục trọn vẹn tình cảm khán thính giả và đã chỉ trong một thời gian ngắn, anh trở thành một trong những nam danh ca của làng tân nhạc VN tại Sài Gòn.

Tại hải ngoại, do biến cố đau thương trong gia đình khi đứa con gái duy nhất của anh qua đời vào năm 1983, anh đã ngưng các hoạt động văn nghệ, và đến năm 1995, anh mới tái ngộ với làng tân nhạc VN. Mới đây, một số đông thân hữu và nghệ sĩ đã giúp đỡ anh thực hiện cuốn CD cuối cùng với tựa “Còn Chút Gì Để Nhớ”. Vào hạ tuần tháng 6/2000, anh đã có dịp gặp lại khán thính giả thân thương lần cuối trong buổi ra mắt cuốn CD trên của anh, cuốn CD đã tập hợp những bài hát hay mà Sĩ Phú đã hát bằng trái tim và tình yêu dành cho nghệ thuật vượt lên mọi nỗi đau cuối đời. (V.H.A.).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.