Hôm nay,  

Quậncam: Về Phiếu Bầu Khiếm Diện Và Cách Bầu Cử Khiếm Diện

05/10/200200:00:00(Xem: 5797)
PHOTO 1 & 2: Mẫu phiếu bầu.

Cử tri chúng ta đã và đang nhận được tập tài liệu bầu cử (Sample Ballot) của phòng ghi danh bầu cử gửi đến. Phiếu Bầu Khiếm Diện và một số vấn đề liên hệ đến bầu cử cần được nói rõ hơn. Văn phòng tranh cử của Luật sư Nguyễn Quốc Lân xin góp ý như sau:
Phiếu Bầu khiếm diện: mẫu phiếu này nằm ở phía sau của tập tài liệu quí vị đang có trong tay. Việc xin bầu khiếm diện rất dễ dàng, mất khoảng 1 phút có thể hoàn tất. Tuy nhiên chúng tôi xin được hướng dẫn cặn kẽ hơn. Có 5 chỗ chúng ta phải lưu y' đến:
(1) Số điện thoại: quí vị phải điền vào ô này để trường hợp văn phòng ghi danh bầu cử liên lạc trong trường hợp cần thiết
(2) Địa chỉ mới: Chỉ xử dụng ô này, nểu cử tri đã đổi địa chỉ mới.
(3) Chữ ký: cử tri phải ký tên vào phiếu này thì Phiếu Bầu Khiếm Diện mới có giá trị.
(4) Ngày: cử tri cần ghi rõ ngày tháng vào ô này để xác định thời gian xin bầu khiếm diện có hợp lệ không
(5) Ô này dùng để xin bầu khiếm diện vĩnh viễn. Nếu không bầu liên tục 4 lần, tên của quí vị sẽ được lấy ra khỏi danh sách cử tri bầu khiếm diện vĩnh viễn.
Phiếu bầu cử:
(1) Chức vụ để tranh cử
(2) Tên của Ứng cử viên va` chỗ để xác dịnh cử tri muốn bầu cho ứng cử viên
Trong tập sách bầu cử, có kèm theo những lá phiếu cho nhiều chức vụ khác nhau. Ví dụ như cử tri Việt muốn bầu cho Luật sư Nguyễn Quốc Lân trong chức vụ Ủy Viên Giáo Dục Học Khu Garden Grove, tức "Lan Nguyen, Attorney". Cử tri tìm lá phiếu có chữ "E" (education). Khi tìm thấy lá phiếu của Garden Grove Unified School District, cử tri đục một lỗ trống vào ô dành cho Luật sư Nguyễn Quốc Lân (sự dánh dấu và gạch chéo bằng bút mực vào ô cho.n ứng cử viên sẽ làm lá phiếu bất hợp lệ). Mặc dầu được quyền bầu tới hai ứng cử viên, cử tri chỉ nên bầu cho một người được tín nhiệm để làm gia tăng cơ hội đắc cử cho ứng cử viên mình đã chọn.


Trường hợp cử tri muốn đến phòng phiếu để chọn ứng cử viên tín nhiệm, cử tri sẽ tìm thấy địa diễm bầu phiếu (Polling Place Location) nằm phía trên của Phiếu Xin Bầu Khiếm Diện. Quí vị nên thăm dò địa điểm trước ngày bầu cử để tránh trường hợp vội vàng và không tìm ra địa điểm trong ngày bầu cử.
Ngoài ra, chúng tôi xin nhắc lại thời gian ghi danh bầu cử:
- Nếu trước ngày 7 tháng 10, 2002: cử tri sẽ nhận được tất cả tài liệu bầu cử về các dự luật, danh sách các ứng cử viên do Văn Phòng Ghi Danh Cử Tri gửi đến quí vị bằng bưu điện.
- Nếu ghi danh sau ngày 7 tháng 10, 2002, củ chi sẽ không nhận được các liệu trên nhưng quí vị vẫn có thể đi bầu vào ngày 5 tháng 11 sắp tới. Phòng Ghi Danh Bầu Cử sẽ thông báo đến quí vị địa điểm đi bầu trước ngày 5 tháng 11, 2002
- Hạn chót ghi danh đi bầu: 21 tháng 10, 2002 và hạn chót phải gởi Đơn Xin Bầu Khiếm Diện là ngày 29 tháng 10, 2002. Tuy nhiên nếu gửi quá cận ngày, cử tri có thể không nhận được phiếu bầu khiếm diện đúng ngày 5 tháng 11, 2002.
Sức mạnh của cộng đồng qua lá phiếu: mọi người nên ghi danh đi bầu, nhắc nhở bà con họ hàng xa gần ghi danh đi bầu trước ngày 21 tháng 10, 2002 và tham gia bầu cử đông đủ vào ngày 5 tháng 11, 2002
Chúng tôi kêu gọi nhiều thiện nguyện viên giúp ứng cử viên Luật Sư Nguyễn Quốc Lân trong khả năng cho phép. Mọi sự tình nguyện hay thắc mắc về bầu cử, xin quí vị vui lòng liên lạc:
Văn Phòng Ban Vận Động Tranh Cử
Lan Nguyen for Board of Education
14560 Magnolia St., Westminster, CA ,
Điện thoại (714) 934-6535
ID# 1247073 - www.LanNguyen.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.