Hôm nay,  

Phiếu Khiếm Diện: Luật Sư Văn Thêm 3,200 Phiếu

16/11/200000:00:00(Xem: 5103)
Little Sài Gòn - Ngày thứ ba 14 tháng 11, sau một tuần lể kiểm các phiếu bầu khiếm diện còn lại của ngày bầu cử vừa qua, Sở Ghi Danh Bầu Cử Quận Cam vừa công bố kết quả mới nhất của các ứng cử viên được bầu tại Orange County. Theo kết quả đó, thì Luật Sư Trần Thái Văn, đã chính thức đắc cử Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố Garden Grove, với số phiếu cao nhất 17,537 tức 27% tổng số phiếu cử tri đã đi bầu. Con số này cao hơn con số 14,381 đã được công bố sau lần kiểm phiếu cuối cùng trong đêm bầu cử. Như vậy, Luật Sư Trần Thái Văn đã có thêm gần 3,200 phiếu khiếm diện đã bầu cho ông. Người đắc cử thứ nhì, là Nghị Viên đương nhiệm Mark Rosen được 14,186 tức 21.8% phiếu, với số phiếu đạt được ban đầu là 12,347. Sự cách biệt giữa số phiếu của tân Nghị Viên Trần Thái Văn và Nghị Viên đương nhiệm Mark Rosen là 3,351 phiếu. Cả hai ông đều đắc cử vào 2 chiếc ghế Nghị Viên trống của thành phố Garden Grove. Đã có tất cả 9 ứng cử viên, người về thứ ba chỉ có 9,833 phiếu.

Thắng cử với số phiếu cao nhất và chênh lệch quá xa, sẽ giúp cho tân Nghị Viên Trần Thái Văn có thêm uy thế khi làm việc chức vụ mới này. Đây cũng là niềm hãnh diện lớn của cộng đồng Việt Nam, để thấy rỏ ràng sức mạnh của lá phiếu cử tri Việt Nam.

Theo ước tính của ban vận động tranh cử của Luật Sư Văn, thì ông đã được khoảng 6,000 phiếu bầu khiếm diện. Phần lớn có thể là phiếu bầu của cử tri khiếm diện Mỹ gốc Việt. Có gần 8,000 cử tri Việt Nam đã bỏ phiếu lần bầu cử này, dựa theo tỉ lệ 66% cử tri đã đi bầu tại Garden Grove.

Trong thời gian vận động, ban vận động tranh cử gửi đi và phân phối gần 10,000 đơn xin phiếu bầu khiếm diện cho cử tri Việt Nam, kể cả việc khá đông cử tri gốc Việt tại các thành phố khác cũng sử dụng đơn xin phiếu bầu khiếm diện do văn phòng tranh cử của Luật Sư Trần Thái Văn cung cấp. Đây cũng là một kinh nghiệm cho thấy, nếu các ứng cử viên Việt Nam dồn nỗ lực vào việc giúp cử tri nộp đơn xin phiếu bầu khiếm diện, thì kết quả sẽ thấy rỏ ràng. Đa số cử tri Việt Nam vẫn chọn lựa phiếu bầu khiếm diện là phương thức đơn giản và tiện lợi nhất cho họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.