Hôm nay,  

Cuộc Thi Viết Đề Tài Quyền Con Người Của Phong Trào Con Đường Việt Nam

05/09/201200:00:00(Xem: 8148)
San Jose- TCS- Phong Trào Con Đường Việt Nam do một số nhà đấu tranh dân chủ trong nước khởi xướng như Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Lê Thăng Long vừa tổ chức một cuộc thi viết với đề tài Quyền Con Người Và Tôi, mời gọi mọi người tại Việt Nam và khắp nơi trên thế giới tham gia.

Đề tài đặt ra là bạn hiểu thế nào là quyền con người, các quyền này được thực hiện ra sao tại Việt Nam, bạn có sáng kiến nào đưa ra để thực hiện quyền con người giúp nâng cao cuộc sống và góp phần chấn hưng và bảo vệ đất nước.
ngai_cdvn_2
Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi và các ủng hộ viên với chiếc áo vận động cuộc thi viết Quyền Con Người. (Ảnh TCS)
Những ai trên 16 tuối không giới hạn quốc tịch, tôn giáo, quan điểm chính trị đều có thể tham gia. Ngày nhận bài dự thi là 9/9/2012 và hạn chót là 12/12/2012. Độ dài bài viết giới hạn từ 500 chữ đến 2000 chữ. Địa chỉ gởi bài dự thi là lienhe@conduongvietnam.org hoặc lienhe.cdvn@gmail.com .

Giải thưởng gồm một số hiện vật. Ban giám khảo gồm luật sư Lê Quốc Quân, nhà văn Phạm Đình Trọng, tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, luật sư Trịnh Hội, luật sư Nguyễn Văn Đài, luật sư Lê Thị Công Nhân, blogger Nguyễn Chí Đức.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi cư ngụ tại San Jose tiểu bang California được mời tham gia trong Phong Trào Con Đường Việt Nam với vị trí Phó Tổng Quản Trị, nhà đấu tranh Lê Thăng Long là Tổng Quản Trị.
ngai_cdvn_1
Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi, Phó Tổng Quản Trị Phong Trào Con Đường Việt Nam. (Ảnh TCS)
Khi được hỏi lý do tham gia thì bác sĩ Ngãi cho biết rằng ông đã từng quen biết với những người khởi xướng và ông thấy phong trào này hữu ích cho sự vận động đấu tranh dân chủ nhân quyền tại Việt Nam. Là một người hoạt động nhiều năm trong cộng đồng hải ngoại và có quen biết với các giới chức chính quyền và dân cử Hoa Kỳ, bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi tin rằng ông sẽ góp phần phổ biến mạnh mẽ sinh hoạt của phong trào con đường Việt Nam. Phong Trào Con Đường Việt Nam với mục đích nối kết những người thao thức với sinh mệnh dân tộc trong thời buổi đất nước đang ở trong tình trạng nguy khốn, bị cai trị bởi một chế độ độc tài độc đảng, nạn tham nhũng đầy rẫy, quyền con người bị vi phạm trầm trọng và sự uy hiếp nặng nề của thế lực phương Bắc đối với chủ quyền biển đảo và nhiều mặt văn hóa chính trị kinh tế của tố quốc Việt Nam.

Mọi chi tiết về cuộc thi viết đề tài Quyền Con Người Và Tôi được đăng trên www.conduongvietnam.org, tiếng nói chính thức của Phong Trào Con Đường Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.