Hôm nay,  

Tiền Từ 13 Nước Gửi Giúp Cô Diane Trần; Quan Tòa Xóa Tội Coi Thường Tòa Án, Để Cô Sẽ Xóa Án Tịch; LCEA Đã Gây Quỹ Hơn 70,000$ Giúp

31/05/201200:00:00(Xem: 8231)
HOUSTON, Texas (VB) -- Cô Diane Trần, 17 tuổi, đã được hỗ trợ từ nhiều nơi trên toàn cầu, sau khi cô bị quan tòa Lanny Moriarty tống giam 1 ngày và phạt 100 đôla về tội bỏ lớp nhiều ngày -- vì cô phải làm 2 jobs và quá mệt để tới trường đúng giờ, có khi phảỉ bỏ lớp.

Cô Trần là học sinh hàng danh dự lớp 11 Trung học Willis High School, hôm Thứ Tư 30-5-2012 đã được chánh án Moriarty ký một lệnh xóa bỏ cáo buộc về tội coi thường tòa án (vì không tuân thủ lệnh buộc đi học) mà tội này đã đẩy cô vào tù tuần trước.

Quyết định ông tòa ký hôm Thứ Tư mở đường cho cô sẽ ra tòa khu vực để xóa trắng hô sơ tòa của cô.

Quyết định của Moriarty một phần cũng vì lệnh triệu tập ra tòa đã không thông báo cô Trần về quyền có một luật sư hay là quyền yêu cầu một luật sư được bổ nhiệm biện hộ cho cô.

Cô Diane Trần đã khóc trên truyền hình KHOU, kể rằng ba mẹ cô ly dị, và cô phải làm 2 việc làm trong khi học trung học ở các lớp danh dự.

Cô phải giúp người anh đang học ở đai học Texas A&M, và giúp cô em gái đang ở nhà một người thân tại Houston.

Do vậy, cô sống 3 hay 4 ngày mỗi tuần tại nhà của người chủ tiệm áo cưới The Vineyards of Waverly Manor, theo lời Starla Hill, cháu của chủ tiệm này.

Cô Hill nói, “Phần còn lại thời gian, cô Trần sống trong căn chung cư, nơi ba cô tới thăm khi ông không làm việc ở Houston.”

Cô Trần mưu sinh bằng cách giúp thực hiện các đám cưới vào cuối tuần, và hàng ngaỳ làm ở một tiệm dry cleaners sau giờ học ở trường, cho tới khi tiệm đóng cửa về đêm.

Khi xong việc, cô Trần làm làm bài tập rất nặng nề của các lớp danh dự cô ghi học.

Hill nói, cô Trần không hỏng lớp nào cả, điểm A nhiều hơn điểm B.

Email và điện thoại đã gửi tới an ủi cô, từ Maine, Minnesota, Chicago, tiểu bang Washington và Wyoming.

Một nhà thầu quân đội ở Afghanistan điện thoại lúc nửa đêm để hỏi về việc góp tiền gây quỹ cho cô Trần.

Trong những người tìm giúp, có một viên chức Đại Học Stanford muốn nói với cô về có thể nhận cô vào học một trong các chương trình hè.

Nghị viên Al Hoàng của Houston nói với Foxnews rằng ông đã yêu cầu chánh án xóa án tịch cô Trần, và lẽ ra chánh án không nên tống cô vào tù.

Nhiều người đã gây quỹ giúp cô, trong đó có tổ chức Louisiana Childrens Education Alliance, nói hôm Thứ Tư rằng họ đã gây quỹ hơn 70,000 đôla để giúp cô Diane Trần.

Tổ chức này đã lập ra trang web HelpDianeTran.com và đã đón nhận tiền từ 47 tiểu bang và 13 quốc gia ngoài Hoa Kỳ giúp cô.

Ý kiến bạn đọc
31/05/201203:45:48
Khách
Người Việt Nam đang sống ở hải ngoại nên lấy sự việc này để làm gương mà suy xét lại cách sống ích kỷ chỉ biết có mình của một số người trong vấn nạn ly dị. Trách nhiệm khi làm cha mẹ đối với con cái buộc chúng ta phải sống xứng đáng với cương vị của mình, làm tròn trách nhiệm của mình, trước khi nghĩ đến nhu cầu của bản thân. Suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra giải pháp ly dị để không làm khổ con cái mà chúng ta đã sinh ra như trướng hợp của cháu gái Diane Trần kể trên.
31/05/201201:59:40
Khách
Lỗi lầm lớn nhất là của nhà trường không quan tâm thực sự tới học sinh của họ. Báo cáo là nguyên tắc nhưng cần phải đặt nặng tới thực chất của sự việc, không thể thờ ơ như vậy. Nếu có ghi chú hẳn nhiên quan tòa chưa chắc đã kết t̀ội. Hy vọng cộng đồng sẽ làm sáng tỏ. Mong lắm thay.
31/05/201212:57:00
Khách
Thật xấu hổ cho bản thân tôi là người Việt vì già cả chẵng làm nên tích sự gì và cũng thật xấu hổ cho báo chí và cộng đồng Việt tại Mỹ ! Báo chí đánh động vụ này là báo chí Mỹ(Không là báo VN).Người đã mở trang thỉnh nguyện thư với hy vọng các giới chức có trách nhiệm xóa bản án cho Diane Trần là Cô Catherine Oh, một cô gái gốc Nam Hàn từ California(không phải là người Việt nam) và hơn thế nữa, một tổ chức từ thiện mang tên Louisiana Children's Education Alliance đã mở ra website http://www.helpdianetran.com, kêu gọi mọi người giúp Diane Trần và cũng trong thời gian kỷ lục, đã nhận được sự giúp đỡ từ 50 tiểu bang và 18 quốc gia một số tiền mà tổ chức này mong đợi là 100 ngàn Mỹ kim(cũng không phải là tổ chức thiện nguyện của người VN) ! xấu hổ ! xấu hổ ! xấu hổ !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.