Hôm nay,  

Tiệc Tân Niên CSV Quốc Gia Hành Chánh/Miền Đông HK

05/01/201200:00:00(Xem: 8919)
Tiệc Tân Niên CSV Quốc Gia Hành Chánh/Miền Đông HK

hoa_thinh_don_khieu_vu-large-contentVũ sư Jackie Le và VS Tue Nguyên.

Tuyết Mai

Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Miền Đông HK đã tưng bừng tổ chức một buổi họp mặt Tân Niên vào lúc 12 giờ trưa ngày 1 Tháng 1, 2012 tại Nhà hàng Harvest Moon, Falls Church, VA.
Có hơn hai trăm người tham dự, trong đó có quý vị Giáo Sư Quốc Gia Hành Chánh, các Cựu sinh viên QGHC, gia đình và thân hữu. Không khí rất đầm ấm. thắm thiết tình thầy trò và giữa những ngừơi bạn đồng môn. Hiện diện trong buổi họp mặt này có đại diện nhiều hội đoàn trong Cộng Đồng người Việt ở vùng HTĐ. Đặc biệt năm nay có sự tham dự của Hiệp Hội Thương Mãi Người Mỹ Gốc Việt vùng HTĐ là một hội mới trong cộng đồng. Về phía người ngoại quốc có Ms. Roberta Longworth – Executive Director, Fairfax County Park Foundation, Ms. Susan Harman - Executive Director, Fairfax Library Foundation, Ms. Barbara Peters – Branch Manager TJ Library.
Sau nghi lễ chào quốc kỳ Mỹ Việt là màn múa lân rất ngoạn mục. Tiếng trống múa lân rộn rã đã mang không khí Xuân quê hương đầm ấm đến với mọi người. Sau đó Ông Nguyễn Kim Hương Hỏa, Chủ Tịch Hội CSV QGHC có lời chào mừng quan khách và tường trình sơ lượt về hoạt động của hội trong năm qua:
Về công tác phục vụ cộng đồng:
* Khai Thuế Miễn Phí: Hội đã giúp khai thuế miễn phí cho hơn 80 đồng hương tại hội trường Mason Government District trong mùa thuế vừa qua. Trong năm nay, ngày khai thuế miễn phí tại Mason District Center sẽ vào ngày 19 tháng 2 năm 2012
* Ngày Di Trú trong Hội Chợ Sức khoẻ Hè 2011 Hội CSV QGHC đã giúp trên 80 đồng hương điền đơn, giúp hồ sơ khiếu nại về vấn đề di trú, SSN và các dịch vụ khác . Công tác này được thực hiện với sự giúp đở của nhiều cơ quan chính phủ Liên Bang và Quân Fairfax. Trong năm 2012, Hội sẽ tiếp tục công tác này.
* Yểm Trợ Sách Cho Thư Viện Thomas Jefferson: Trong năm 2011 Hội và Hội Quảng Đà đã chuyễn đến thư viện trên 150 cuốn sách . Tổng số sách được chuyển đén thư viện trong vòng 3 năm nay là 2300 cuốn sách, truyện
* Hoàn tất giai đoạn 1 của dự án Đường Đến Tự Do là đóng góp nhi ều viên gạch trước cổng vào thư viện Thomas Jefferson và Hội sẽ tiếp tục giai đoạn 2 trong năm 2012.
* Lớp huấn luyện thi nhập Quốc Tịch do Giáo sư Cao Thị Lễ đãm trách.
hoa_thinh_don_hntnqghc2012-0070-large-contentCác công tác trên hoàn tất tốt đẹp là nhờ sự tiếp tay liên tục trong nhiềunăm qua của nhiều anh chị cựu sinh viên, các anh chị trong phân Hội Aspire Washingtion DC chapter, anh chị trong Hội Quảng Đà, các anh chị văn phòng thuế vụ của anh Lê Hữu Em, Luật sư Trần Hậu Duệ cùng nhiều thân hữu.
Ngoài ra Hội cũng Tham gia các công tác cộng đồng như Ngày Văn Hóa tai New York , phiên họp Cộng Đồng, Yểm trợ và tham gia các sinh hoạt văn hóa trong cộng đồng và hội đoàn bạn.
Về sinh hoạt Hội.
* Các bản tin sinh hoạt định kỳ của Hội.
* Pícnic Hè ngày tại Mason District Annandale, VA với sự tham gia của nhiều anh chị em CSV và gia đình.

* Tập san Hành Chánh Miền Đông số 17 như là món quà văn nghệ đầu Xuân 2012.
Kế đến Ông Lê Hữu Em, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của Hội CSV Quốc Gia Hành Chánh, cảm ơn sự hiện diện của quan khách trong buổi hội ngộ và sự hỗ trợ của đồng hương đối với Hội CSVQGHC trong năm qua.
Ông nói mục đích của buổi hội ngộ này là để tạo cơ hội cho Cựu sinh viên QGHC trong vùng gặp lại thầy xưa bạn cũ, hàn huyên tâm sự, trao đổi tâm tình cùng kinh nghiệm sống, để thắt chặt tình thầy trò và tình đồng môn và nhất là có dịp được gặp và cám ơn những quan khách, thân hữu, mạnh thường quân, những người đã giúp đỡ Hội về mọi phương diện để hội hoàn tất tốt đẹp rất nhiều công tác phục vụ Cộng Đồng, đồng hương và các Cựu sinh Viên Hành Chánh tại Hoa Kỳ cũng như tại Việt Nam .
Ông gởi lời cảm ơn chân thành nhất của Hội đến quý vị quan khách và ước mong được sự giúp đỡ và hợp tác quý báu của tất cả trong tương lai.
Ông Em cũng thay mặt Hội Đồng Quản Trị nhiệt liệt khen ngợi sự làm việc hăng say của quý quý vị trong Ban Chấp hành cũng như trong Hội Đồng QuảnTrị CSV QGHC trong suốt năm qua đã đem lại những kết quả cụ thể và thiết thực phục vụ đồng hương và cộng đồng.
hoa_thinh_don_hntnqghc2012-0030-large-contentÔng Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch Cộng Đồng Washignton, D.C., MD&VA phát biểu, Ông thay mặt cho CĐVN HTĐ, MD&VA và đồng hương cảm ơn Hội CSV/QGHC Miền Đông HK đã nhiệt tình đóng góp trong năm qua để CĐ có thể thực hiện nhiệm vụ được đồngg hưong giao phó. Đó là phục vụ đồng hương về văn hoá, giáo dục vv…và đồng thời góp phần vào công cuộc đấu tranh để dành lại tự do, dân chủ và nhân quyền cho toàn dân trong nước. Ông chúc quý vi trong Hội CSVQGHC một buổi tiệc tân niên vui vẻ.
Theo sau là chương trình văn nghệ mừng Xuân vui tươi. Đặc biệt trong chương trình văn nghệ năm nay có màn khiêu vũ rất đặc sắc do Vũ sư Jackie Lê (Hiền thê của Ông Lê Hữu Em) và Vũ sư Tuệ trình diễn, theo thể điệu Twist rất vui tươi, ngoạn mục, được khán giả vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt. 
Trong buổi tiệc tân niên này, có chương trình tặng quà để tỏ lòng tri ân những bậc thầy kính yêu đã giảng dạy ở QGHC như Giáo Sư Nguyễn quốc Trị, GS Trương hoàng Lem… và lì xì cho trẻ em những phong bì đỏ, theo tập quán ngày Tết ở VN.
Công tác nào muốn được hoàn thành tốt đẹp cũng đòi hỏi sự đồng tâm, hợp trí. Nhìn qua những công tác mà hội CSV QGHC Miền Đông HK đã thực hiện được trong năm qua, người ta thấy được tinh thần đoàn kết, âm thầm dấn thân phục vụ của anh em QGHC. Cuộc họp mặt Tân Niên tuy ngắn ngủi và đơn sơ nhưng đã thể hiện được tình cảm thắm thiết vô cùng quý giá giữa thầy trò và giữa các anh em trong Gia Đình Quốc Gia Hành Chánh Miền Đông HK. Họ đã sống, hoạt động với nhau trong tinh thần tương thân tương trợ, tình anh em thân thiết như trong một gia đình. Đây là điểm son của Hội CSV/QGHC Miền Đông Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.