Hôm nay,  

Chương Trình 'I Can Afford College' Của Đại Học Cộng Đồng Cali: Khuyến Khích Người Dân Vào ĐH Cộng Đồng Có Tài Trợ

13/01/201100:00:00(Xem: 7131)
Chương Trình 'I Can Afford College' Của Đại Học Cộng Đồng Cali: Khuyến Khích Người Dân Vào ĐH Cộng Đồng Có Tài Trợ

i_can_afford_college_044-large-contentTừ phải, Ronald Wong, Nguyễn Linh, và GS Phạm Thị Huê (ngồi) tại Nhật Báo Người Việt. (Photo VB)

WESTMINSTER (VB) - Bạn đang thất nghiệp và có ý định đi học lại để có nhiều cơ hội hơn trong việc tìm việc làm" Chương trình "I Can Afford College" do hệ thống đại học cộng đồng bảo trợ đang hướng dẫn, nhắc nhở và khuyến khích mọi cư dân tại California về chính sách tài trợ học bổng của hệ thống đại học cộng đồng lớn nhất thế giới này.
Trong mục đích ấy, một cuộc họp báo được tổ chức tại Nhật Báo Người Việt, trên đường Moran, thành phố Westminster, vào sáng Thứ Tư, ngày 12 tháng 1 năm 2011, với sự tham dự của đông đảo cơ quan truyền thông báo chí Việt Ngữ tại Quận Cam.
Nhà báo Nguyễn Linh mở đầu buổi họp báo với lời chào mừng các đồng nghiệp, ông Ronald Wong (giám đốc của Imprenta Communications Group), Giáo Sư Phạm Thị Huê, và trình bày lý do của buổi họp báo.
Ông Ronald Wong đi vào phần thuyết trình chính gồm các điểm nổi bật như giới thiệu chiến dịch có tên là "I Can Afford College" do hệ thống đại học cộng đồng bảo trợ, nói về hệ thống đại học cộng đồng tại California, về chính sách tài trợ học bổng của hệ thống đại học cộng đồng. Ông cũng đưa ra các thống kê cho thấy số lượng sinh viên thuộc các sắc dân được nhận trợ cấp học bổng của đại học cộng đồng taị California. Sau cùng ông Wong giới thiệu những trang mạng, số điện thọai để độc giả có thể liên lạc tìm hiểu thêm chi tiết hoặc nạp đơn xin trợ cấp học bổng.
Qua phần thuyết trình của ông Ronald Wong cho thấy rằng California có tổng cộng 112 trường đại học cộng đồng với gần 3 triệu sinh viên theo học. Số lượng sinh viên theo học tại hệ thống đại học cộng đồng tại California chiếm 24% tổng số sinh viên trong các đại học cộng đồng trên toàn nước Mỹ. Ông Wong cũng cho biết một sinh viên tốt nghiệp tại trường đại học cộng đồng ra đi làm có thể kiếm về được số tiền lên tới 1.6 triệu đô la trong thời gian trọn đời, tức là nhiều hơn một học sinh trung học $400,000 đô.

Ông Wong cho biết rằng hệ thống đại học cộng đồng tại California mỗi năm tài trợ học bổng lên tới 1.6 tỉ đô la cho khoảng 900 ngàn sinh viên. Tài trợ của đại học cộng đồng gồm các phần như học phí, học bổng, chương trình vừa học vừa làm, tiền vay đi học, tiền sách vở và dụng cụ học đường cần thiết cho sinh viên, v.v… Ông Wong nhấn mạnh rằng trong số 900 ngàn sinh viên của hệ thống đại học cộng đồng tại California, có 307,880 sinh viên gốc Á Châu. Nhưng trong số đó chỉ có 98,422 sinh viên, chiếm 11.2%, là có nhận tài trợ học bổng.
Ông Wong lưu ý rằng mỗi năm hệ thống đại học cộng đồng tại California có tới hàng triệu đô la tiền không xài tới. Chính vì vậy, ông Wong khuyến khích mọi người nếu muốn đi học lại thì nên xin trợ cấp học bổng, cũng như nhắc nhở con em và bạn bè về việc này.
Giáo Sư Phạm Thị Huê, trong phần phát biểu, nói rằng đại học cộng đồng là bước tiến lớn sau khi tốt nghiệp bậc trung học. Bà nói rằng chương trình "I Can Afford College" giúp ích rất nhiều để các học sinh vượt qua những trở ngại hầu có thể tiếp tục con đường học vấn. GS Huê nhấn mạnh rằng đại học cộng đồng có mặt khắp mọi nơi chung quanh chúng ta. GS Huê phát biểu rằng, "Lời khuyên của tôi là, nếu quý vị muốn trở lại học đại học cộng đồng thì nên bắt đầu ngay hôm nay. Đại học cộng đồng là hệ thống mở rộng cho mọi người, không phân biệt chủng tộc, tuổi tác…"
GS Phạm Thị Huê cũng giới thiệu chương trình học bổng Cal Grant do tiểu bang cấp có thể tài trợ tới $1,500 đô cho một sinh viên học đại học cộng đồng và khoảng $9,000 đô la cho sinh viên đại học 4 năm.
Độc giả muốn biết thêm chi tiết về chiến dịch "I Can Afford College" có thể vào trang mạng www.icanaffordcollege.com . Độc giả cũng có thể vào trang mạng trên để nạp đơn ghi danh xin trợ cấp học bổng; hoặc có thể liên lạc số điện thọai: 1-800-987-4226.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.