Hôm nay,  

Tu Viện Lộc Uyển Mở Khóa Tu Mời Phật Tử Trẻ Tham Dự

17/04/200900:00:00(Xem: 2622)
Tu viện Lộc Uyển Mở Khóa Tu Mời Phật tử trẻ tham Dự
WESTMINSTER (Dịch theo báo O.C. Register) -- Trong truyền thống Làng Mai, tu viện Lộc Uyển (vùng Escondido) là nơi đã đào tạo và hướng dẫn rất nhiều thanh niên nam nữ bước theo con đường giác ngộ của chư Phật.
Tăng đoàn Làng Mai có tới gần ba phần tư tăng ni ở lưá tuổi còn thanh niên (từ trên dưới 20 tới 50), đa phần là các sinh viên hay các chuyên viên đã tốt nghiệp đại học. Từ giảng sư nổi tiếng -Thượng toạ Phước Tịnh)- tới các vị tu sĩ trẻ tuổi, uy nghi giới hạnh và năng lượng thanh tịnh của tăng đoàn Lộc Uyển đã gây nhiều ấn tượng tốt đẹp cho những người có dịp tới nghe một buổi pháp thoại hay tham dự một ngày thực tập chánh niệm tại vùng núi rừng mênh mông đó. Mỗi năm, có nhiều khoá tu dành riêng cho thanh niên và thiếu niên (chung với cha mẹ). Trang nhà năm 2009 của tu viện Lôc Uyển cho biết lịch trình thực tập cho Phật tử như sau:
Chủ nhật 19/4/2009: Ngày quán niệm bắt đầu từ 9 giờ sáng - Sư cô Đẳng Nghiêm sẽ giảng bài đầu tiên về Tam học: Văn, Tư, Tu (Nghe, suy nghĩ và thực tập). Sẽ có phiên dịch đồng thời sang Việt hay Anh ngữ.

Từ 24 tới 26 tháng 4, 2009: Khoá tu dành cho sinh viên và giáo sư hằng niên, tổ chức tại tu viện Lộc Uyển.
10 tháng 5, 2009: Lễ Phật Đản tại tu viện
Mỗi tuần vào ngày thứ năm đều có một ngày tĩnh tu, mở cửa cho đại chúng. Đúng 9am là pháp thoại nghe trong CD - do sư ông Nhất Hạnh mới thuyết giảng bên Làng Mai.
Riêng tại Quận Cam, hội Phật học Đuốc Tuệ sẽ tổ chức buổi pháp thoại và thực tập thiền đặc biệt song ngữ Anh Việt để cho cả hai giới già-trẻ đều nghe được - do Đại đức Chân Pháp Hải và sư cô Chân Đẳng Nghiêm giảng:
Tại Sangha Center, số 7641 Talbert Ave, Huntington Beach
Từ 2pm tới 5.30pm ngày chủ nhật 3 tháng 5, 2009.
Thầy Pháp Hải (gốc người Úc châu, nói tiếng Việt rất giỏi) và sư cô Đẳng Nghiêm (nguyên là bác sĩ y khoa) là hai trong các vị giảng sư có biện tài và tu tập rất nghiêm mật của tu viện Lộc Uyển, được thính chúng Việt Mỹ rất kính phục.
Hội Đuốc Tuệ yêu cầu thính chúng tới sớm vì buổi thiền tập sẽ bắt đầu đúng giờ (2pm). Liên lạc với Đuốc Tuệ: (714) 656-5960

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.