Hôm nay,  

Ông Chủ Vn Phá Sản Chờ Bán 4 Siêu Thị

29/10/200900:00:00(Xem: 4221)

Ông Chủ VN Phá Sản Chờ Bán 4 Siêu Thị; Peter Lưu Khai Phá Sản ở Tòa Massachusetts...

BOSTON -- Một hệ thống siêu thị của một gia đình Việt Nam đã khai phá sản tại tiểu bang Massachusetts hôm Thứ Hai, theo luật phá sản về Chương 11 để xin bảo vệ, theo tin của báo Boston.com hôm Thứ Ba.
Bản tin cho biết hệ thống chợ Super  88 LLC đã nộp đơn phá sản ở tòa phán sản liên bang Khu Vực Massachusetts.
Hệ thống Super 88 điều hành các siêu thị bán sản phẩm Châu Á tại các thành phố Allston, Dorchester, và Malden -- và hiện có ít nhất 200 chủ nợ. Tất cả các siêu thị này đều sẽ mở cửa kinh doanh trong khi làm thủ tục phá sản ở tòa.
Chủ nhân của các siêu thị Super 88 là ông Peter Lưu và con trai là George V.H. Lưu, không trả lời các yêu cầu xin phỏng vấn của phóng viên Boston Herald.


Nhưng Frank D. Kirby, luật sư cho Super 88, đã nói rằng khai phá sản làm tạm ngưng việc có thể bán hệ thống siêu thị -- hiện đang được tòa thảo viện về khả năng thương lượng với 3 công ty đang muốn mua một vài hay tất cả các chợ này.
Trong hồ sơ phá sản, Super 88 liệt kê tích sản từ 1 triệu tới  10 triệu đô la, và các khoản nợ từ 10 triệu đô tới 50 triệu đô la.
Nhiều công ty khác thuộc sở hữu của gia đình họ Lưu cũng nộp đơn khai phá sản hôm Thứ Hai, cũng như một số khai hồi tuần trước.
Hệ thống siêu thị Super 88 sáng lập bởi ông Peter Lưu sau khi ông tới Boston này 1979, sau khi gia đình rời Việt Nam. Sau khi hệ thống phát triển tới việc mở ra 6 siêu thị, thì gặp trở ngại tài chánh.
Phân nửa các siêu thị đã đóng cửa năm ngoái, và gần đây thì Super 88 lại thiếu hàng vì các công ty giao hàng than phiền là không đưiợc chi trả.
Hong kong Supermarket Inc., một hệ thống có bản doanh ở New York, nói là đang làm thủ tục mua lại một phần hay toàn phần hệ thống chợ Super 88.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.