Hôm nay,  

BS Bích Liên Và LS Hoàng Duy Hùng Đoạt Giải Sóng Vàng 08; Sinh nhật 15 Little Saigon Radio, 7 Việt Tide và 2 Hồn Việt TV

15/07/200800:00:00(Xem: 6146)

Ông Vũ Quang Ninh, Tổng Giám Đốc LSR và Chủ Nhiệm Việt Tide đang đọc diễn văn khai mạc.

WESTMINSTER (VB) – Hàng trăm đại diện Liên Tôn, hội đoàn, đoàn thể, truyền thông báo chí, các vị dân cử địa phương, tiểu bang và  liên bang, văn nghệ sĩ và đồng hương thân hữu đã tham dự lễ phát giải Sóng Vàng lần thứ 2, kỷ niệm 15 năm Đài Little Saigon, 7 năm Việt Tide và 2 năm Hồn Việt TV tại Westminster Rose Theater, vào chiều Chủ Nhật, ngày 13 tháng 7 năm 2008.

Mở đầu là lễ chào quốc kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa, với giọng hát điêu luyện của ca sĩ Bích Liên, và một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến tất cả những người đã hy sinh vì tự do cho toàn cầu và cho đất nước Việt Nam.

Trong diễn văn khai mạc, Ông Vũ Quang Ninh, Tổng Giám Đốc Little Saigon Radio và Chủ Nhiệm Việt Tide đã chào mừng quan khách và thân hữu đến tham dự.  Ông cho biết rằng Little Saigon Radio cho đến nay đã phát thanh được 180,000 giờ cho cả California và Texas; Việt Tide thì đã xuất bản đến 365 số báo.  Ông nói: “Sự thành công của chúng tôi chính là sự thành công của quý vị, của cộng đồng.”

Ban Hợp Xướng Ngàn Khơi đang đồng ca bản Việt Nam Minh Châu Trời Đông.

Nhạc Trưởng Nguyễn Thành Tôn đã điều khiển Ban Hợp Xướng Ngàn Khơi trình diễn ca khúc lừng danh ‘Việt Nam Minh Châu Trời Đông’, cũng là nhạc hiệu của đài Little Saigon Radio.  Ban nhạc gồm khoảng 40 ca sĩ, đã cất cao tiếng hát như khúc nhạc quân hành, có lúc trầm lắng như lời tự tình dân tộc.  Một bản nhạc đã đi vào lịch sử không những của nền âm nhạc Việt Nam mà còn của theo vận nước hưng suy của trên nửa thế kỷ qua.

Điều hợp chương trình là các xướng ngôn viên lịch lãm như Đinh Quang Anh Thái, Thụy Trinh, Ngọc Ân, Nguyễn Mạnh Tùng và Nguyễn Văn Thịnh.

Giải Sóng Vàng do đài Little Saigon Radio và Việt Tide dành để trao tặng và vinh danh những cá nhân và hội đoàn nào đã có công lao đóng góp cho sự phát triển vững mạnh của cộng đồng người Việt, đặc biệt tại miền Nam California và tiểu bang Texas.  Giải này đã bắt đầu từ năm ngoái 2007. Năm nay là năm thứ 2. Để được trao tặng giải, cá nhân hay hội đoàn phải có sự giới thiệu của các thỉnh giả của đài Little Saigon và độc giả của báo Việt Tide.  Sau khi cá nhân hay đoàn thể được giới thiệu, ban tổ chức phát giải sẽ căn cứ theo số lượng người đề cử để quyết định ai và hội đoàn nào được lãnh giải.  Theo xướng ngôn viên Ngọc Ân, năm nay, số lượng người đề cử bằng điện thoại chỉ chiếm 1/10 và số lượng người đề cử qua thư từ và email chiếm đến 9/10.

Phần phát giải được chia là hai khu vực: Miền Nam California và Texas.  Mỗi miền đều có hai giải: cá nhân và hội đoàn.

Các cá nhân và đại diện hội đoàn lãnh giải Sóng Vàng 2008 cùng với Ban Tổ Chức và các xướng ngôn viên trên sân khầu sau khi nhận giải.

Về giải cá nhân tại miền Nam California, năm nay có 5 cá nhân đã được đề cử: Linh Mục Trịnh Tuấn Hùng, Hội Francisco; LM Nguyễn Thanh Sơn, Giáo xứ Đức Mẹ La Vang; Ông Nam Lộc, Giám đốc Hội USCC; Bác sĩ Nguyễn Bích Liên, Hội Ung Thư Việt Mỹ; anh Mai Hữu Bảo, Nhóm Thanh Niên Phan Bội Châu và thành viên Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam Califoinia.

Kết quả của giải cá nhân đã thuộc về Bác sĩ Nguyễn Bích Liên, người đã góp phần rất lớn trong việc giáo dục quần chúng về các chứng bệnh ung thư và hướng dẫn cũng như giúp đỡ cho những đồng hương mắc phải chứng bệnh nan y này. Ông Vũ Quang Ninh đã lên trao giải.

Về giải hội đoàn tại miền Nam California, cũng có 5 hội đoàn đã được đề cử: Hội Bác Ái Francisco, Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang, Hội Ung Thư Việt Mỹ, Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh Quả Phụ Quân Nhân Việt Nam Cộng Hòa, và Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam California.

Kết quả của giải hội đoàn đã thuộc về Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam California.  Tổng Hội SV đã nhiều năm tổ chức Hội Chợ Tết để tiếp tục giữ gìn và truyền thừa nền văn hóa tuyền thống của dân tộc Việt Nam nơi xứ người.  Ông Nguyễn Hữu Công, Giám đốc chương trình của đài Little Saigon Radio, đã trao giải.

Về giải cá nhân tại tiểu bang Texas, có 5 cá nhân đã được đề cử: Cư sĩ Nguyễn Anh Dũng, Tổng Thư Ký Hội Đồng Liên Tôn; Cựu Đại tá Trương Như Phùng, Chủ Tịch Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia; Ông Stephen Le; Cô Alizabeth Phạm, nữ phi công tham chiến tại Iraq; và Luật sư Hoàng Duy Hùng, Chủ tịch Hội Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Houston.

Kết quả giải cá nhân tại Texas thuộc về Luật sư Hoàng Duy Hùng, người đã đóng góp rất nhiều cho cộng đồng người Việt tại Houston, Texas.  Cô Mai Khanh, Tổng Quản Trị của Little Saigon Radio và Chủ Bút Việt Tide đã trao giải.  Nhưng Luật sư Hùng vì bận công tác xa nên đã vắng mặt.

Về giải hội đoàn tại Texas, cũng có 5 hội đoàn đã được đề cử: Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia, Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia, …

Kết quả giải hội đoàn tại Texas thuộc về Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Houston và vùng phụ cận.  Bác sĩ Trần Văn Thuần đã đại diện cho CĐNVQG lên nhận giải.

Để ghi nhận và vinh danh đài Little Saigon Radio, Việt Tide và Hồn Việt TV đã đóng góp cho cộng đồng người Việt nói riêng, đất nước Hoa Kỳ nói chung, nhân ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của LSR, lần thứ 7 của Việt Tide và lần thứ 2 của Hồn Việt TV, các vị dân cử đã lần lượt lên trao tặng bằng khen.

Đầu tiên là Thị Trưởng thành phố Westminster, Bà Magie L. Rice. Tiếp theo là Dân biểu Liên bang Dana Rohrabacher, Dân biểu Liên bang Ed Royce, Dân biểu Liên Bang Loretta Sanchez vì bận công tác tại thủ đô Washington nên gửi video đến để tỏ lời chúc mừng, Dân biểu tiểu bang Lou Correa, và Dân biểu tiểu bang Trần Thái Văn.

Sau đó là phần văn nghệ chúc mừng sinh nhật của Little Saigon Radio, Việt Tide và Hồn Việt Television với nhiều ca nhạc sĩ danh tiếng và được yêu chuộng trong cộng đồng người Việt.

Nhân loại hiện nay đang thụ hưởng những tiện nghi hiện đại của nền văn minh khoa học mà trong đó tin học là một lãnh vực dẫn đầu.  Đài Little Saigon Radio, báo Việt Tide và Hồn Việt TV cùng với tập thể truyền thông và báo chí người Việt tại Hoa Kỳ chính là những cơ quan góp phần phục vụ để mang lại những tiện nghi công ích cho cộng đồng và cũng là phương thức hữu hiệu để xây dựng và phát triển cộng đồng ngày thêm vững mạnh.

Vui mừng chúc bạn đồng nghiệp trong ngành truyền thông và báo chí Little Saigon Radio, Việt Tide và Hồn Việt TV luôn luôn thăng tiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.